Giao thông

Sở Giao thông Vận tải đôn đốc điều tra vụ máy bay hạ cánh sai đường băng

Chiều 25/12, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không, Tổng công ty Hàng không VietJet và Công ty Cảng hàng không điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ689 hạ cánh trên Đường ray. Làm việc tại cảng Khánh Hòa (Khánh Hòa). Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký cho biết: “Bộ GTVT cho rằng việc này đe dọa nghiêm trọng đến an toàn hàng không.” Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương sơ tán tàu bay. Ra khỏi đường ray an toàn để khắc phục sự cố hư hỏng đường nếu có, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của cảng Cam Ranh. Các hãng hàng không phải phối hợp với nhà chức trách hàng không triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho hành khách và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Nơi xảy ra vụ tai nạn là sân bay Jinlan. Ảnh: Khanhhoa .

Chuyến bay VJ689 của Vietjet Air cất cánh từ sân bay Cam Ranh, TP.HCM lúc 11 giờ 14 phút ngày 25/12. Ít phút sau khi cất cánh, tổ bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật nên máy bay quay trở lại và hạ cánh xuống Cam Ranh, trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa được khắc phục sự cố.

Cục hàng không đã đình chỉ tổ bay VJ689 để chịu trách nhiệm điều tra và đình chỉ người có trách nhiệm. Vietjet chịu trách nhiệm chính về hoạt động. Cục sẽ giám sát Vietjet độc quyền tại 4 sân bay quốc tế (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng).

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like