Giao thông

Hơn 1.200 tài xế bị kết tội “đánh nguội” trước cổng Bệnh viện Bahmay

Ngày 1/12, Đội trưởng đội điều khiển giao thông và biển báo thuộc Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết như trên. Theo vị này, đây là khu vực bị phạt nguội nhiều chủ xe ở Hà Nội.

Bệnh viện Bahmay có hàng nghìn bệnh nhân khám và điều trị mỗi ngày nên thường xuyên xảy ra tắc đường trước cửa. Cổng cơ sở y tế nằm tại đường Giải Phóng, trục lưu thông huyết mạch của thủ đô, ngay cổng phụ của phố Phương Mai. Trước hai cửa không có biển cấm đậu xe, lắp camera giám sát là hình thức phạt “nguội”.

Vừa rồi cảnh sát lập lực lượng túc trực gần cổng chính của bệnh. Tình trạng vi phạm giao thông tại Bệnh viện đường Giải Phóng được hạn chế. Tuy nhiên, ở lối vào bên đường Phương Mai vẫn có cảnh xe taxi dừng đỗ dưới biển cấm.

Một tài xế taxi đã cưỡng hiếp 28 lần tại lối vào Bệnh viện Bahmay và bị lập biên bản trừng phạt 28 lần. Ảnh: Phương Sơn

Trong số những chủ xe bị phạt trước cổng Bệnh viện Bahmay, hơn 1.150 người là tài xế taxi. Cảnh sát cho biết trong tháng 5, 6, 9, 10 và 11, một tài xế taxi công nghệ cao 40 tuổi đã vi phạm 28 lỗi và cùng một lỗi dừng xe trước cổng Bệnh viện Bahmay. Tổng cộng 16,7 triệu đô la Mỹ tiền phạt sẽ được trả. Phòng CSGT Hà Nội cho biết, một tài xế taxi mắc lỗi tương tự, thực hiện 16 hành vi vi phạm pháp luật, xử phạt 9,5 triệu đồng …

Lý giải về việc nhiều tài xế taxi bị hiếp dâm trước khi “nguội” Vài lần. Chúng tôi phát hiện các trường hợp vi phạm thông qua hệ thống camera và chúng tôi gửi thư mời dựa trên hồ sơ của tài xế và số lần vi phạm bằng “số lời mời”. Tuy nhiên có thể do tài xế hoặc công ty chuyển nhà nên họ không nhận được thông báo gây ra lỗi cộng dồn.

Cảnh sát đã nhắc nhở chủ nhân chiếc ô tô trước bệnh viện Bahmay vào sáng 1/12. Ảnh: Phương Sơn-Theo cơ quan công an, nhiều tài xế cố tình không quản lý dù đã nhận được thông báo và biết mình vi phạm luật lệ giao thông, trừ những trường hợp không nhận được giấy mời vì lý do khách quan. Đại diện cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: “Mỗi lần vi phạm, các trường hợp này đều được dồn lại và phối hợp xử lý theo quy định.”

Theo vị này, dữ liệu hiển thị là xe L đăng ký không có chủ. Vì vậy, cảnh sát giao thông Hà Nội không thể thông báo qua điện thoại “Cách nhanh nhất là người dân chủ động tra cứu trên các trang web của Công an Hà Nội và phòng cảnh sát giao thông” .—— Việc xử phạt “nguội” của Hà Nội đã được đưa vào thử nghiệm từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, từ tháng 11/2019 đến nay, số người phải nộp phạt đã tăng lên gấp nhiều lần, có ngày lên khoảng 40 người, so với những năm trước là 6-7 người. Theo phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, do thông tin vi phạm sẽ được cập nhật thường xuyên trên hệ thống tra cứu của phòng cảnh sát giao thông giúp chủ xe chủ động xem và nắm rõ hành vi vi phạm nên cuối cùng tài xế sẽ bị phạt “nguội” hơn. -Ngoài ra, thời gian qua, CSGT tăng cường phối hợp với phòng đăng kiểm, gửi thông tin vi phạm từ chủ phương tiện đến cơ quan, buộc tài xế nộp phạt trước khi đăng kiểm. Biển báo cấm 10h sáng 1/12, nhiều taxi dừng đỗ bên ngoài bệnh viện Bahmai trên đường Giải Phóng. Ảnh: Phương Sơn

Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội hiện có 200 camera giám sát xử lý vi phạm các tuyến đường, ngã tư ở trung tâm thủ đô, việc dò tìm lỗi được thực hiện tự động hàng ngày. Đến năm 2020, hệ thống camera sẽ phát hiện hơn 16.000 trường hợp vi phạm, các lỗi chính bao gồm vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, đỗ xe,… Khi phát hiện vi phạm qua camera, CSGT sẽ gửi giấy mời lái xe. Địa chỉ trên giấy đăng ký xe cũng được nhập vào hệ thống phương tiện vi phạm giao thông trên trang web của phòng cảnh sát giao thông để người dân tra cứu. Sau 15 ngày kể từ ngày phát giấy mời mà chủ xe không đến xử lý thì cơ quan CSGT sẽ đến phòng đăng kiểm để phối hợp thông báo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like