Giao thông

Gần 16.000 tài xế bị phạt “nguội” trong một năm

Ngày 27/11, Thiếu tá Lý Thị Thu Trang, Phó trưởng phòng Điều khiển và xử lý tín hiệu Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, áp dụng hình thức xử phạt nêu trên. Vi phạm luật giao thông qua hệ thống camera đường phố.

Theo Thiếu tá Trang, việc phạt “nguội” ở Hà Nội đã được thực hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, số người nộp phạt đã tăng gấp vài lần trong năm nay, với khoảng 40 người trong vài ngày, so với 6-7 người trong những năm trước.

Đại diện cảnh sát giao thông Hà Nội giải thích điều này: “Do thông tin vi phạm được cập nhật thường xuyên trên hệ thống tra cứu của cảnh sát giao thông nên nhiều tài xế chủ động quan sát, nắm rõ hành vi vi phạm và tự giác giải quyết.” Ngoài ra, thời gian gần đây, cảnh sát giao thông đã tăng cường phối hợp với công tác đăng kiểm. Gửi thông tin vi phạm của chủ sở hữu cho cơ quan. Chiều 27/11, nhiều tài xế ngồi tại chốt cảnh sát giao thông Hà Nội để chờ nộp phạt. Ảnh: Bá Đô

Chiều 27/11, tại phòng xử lý tội phạm thuộc Đội chỉ huy, kiểm soát và truyền tín hiệu (Cảnh sát giao thông Hà Nội), hàng chục tài xế đang chờ nộp phạt. — Tài xế xe tải Nguyễn Văn Hùng cầm giấy mời khổ A4 ở Lê Trọng Tấn (河东) và cho biết khi nhận được 3 thông báo vi phạm là đi sai làn đường của BRT. Rất ngạc nhiên. Hồng cho biết: “Đường BRT có lúc vắng vẻ, nhưng chở hàng gấp nên nhiều khi về nhà không có camera giám sát ghi hình.” Vi phạm qua màn hình máy tính. Ảnh: BáDo

Khi xe tải sắp hết niên hạn sử dụng, tài xế Hồng đến nộp phạt trước bạ. Tại đồn, anh này không yêu cầu nhưng cảnh sát vẫn cho lái xe kiểm tra lỗi vi phạm trên màn hình máy tính. Khoảng 15 phút sau, anh Hồng đã qua. Thủ tục phạt lên tới gần 13 triệu đồng, vi phạm luật 3 lần và tước giấy phép lái xe hai tháng.

Trái ngược với hoàn cảnh của anh Hồng, anh Đông (23 tuổi), tài xế 5 người đến từ quận Dongda lại “không biết vi phạm từ bao giờ” cho đến khi tôi đến phòng đăng ký thì được nhân viên ở đây Tôi được thông báo rằng xe vi phạm đèn đỏ. Sau đó, anh T được hướng dẫn đến Cảnh sát giao thông Hà Nội để hoàn tất việc nộp phạt và đưa về cơ quan đăng kiểm.

Anh ta giải thích rằng anh ta chưa nhận được thông báo của cảnh sát, mãi đến khi đến phòng đăng ký, anh ta mới tìm thấy tài xế ô tô của ông Fan, ông Pan, nói: “Vì tôi chuyển đi vài năm, cảnh sát đã cấp giấy mời nhiều lần và không đến.” .

“Lạnh” bị phạt 4 triệu và tước bằng lái xe 2 tháng của anh Rân, anh không hài lòng về việc này nhưng anh vẫn nói: “Việc áp dụng công nghệ vào việc vi phạm luật giao thông sẽ làm ảnh hưởng nhiều hơn đến tôi và các tài xế khác. Ý thức tốt và quản lý minh bạch. ”- Thứ trưởng Bộ GTVT, Thiếu tá Lý Thị Thu Trang, chỉ huy Đội điều khiển đèn giao thông đã chủ trì báo cáo việc xử lý vi phạm của tài xế taxi. Tài xế taxi phạm 28 lỗi vi phạm tại cổng Bệnh viện Bahmai Hành vi: Bá Đô

Thiếu tá Trang cho biết năm ngoái có gần 16.000 tài xế bị phạt “nguội”, và vi phạm giao thông lớn nhất là nữ tài xế uống bia nhạt. Hà Nội có taxi công nghệ cao 40 năm tuổi. . Trong các tháng 5, 6, 9, 10 và 11, tài xế đã 28 lần phạm lỗi tương tự, đó là đỗ xe trước cổng bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng) hoặc đỗ xe nơi cấm đỗ xe. Tổng số tiền phạt là 16,7 triệu đồng.

Hiện Hà Nội có hơn 200 camera giám sát xử lý vi phạm trên đường Ngã tư trung tâm tự động nhận diện và phát lỗi mỗi ngày. Cán bộ trung tâm sẽ xác minh thông tin từ hình ảnh lưu trữ, xác minh, đối chiếu với hồ sơ xe để gửi thông báo vi phạm, đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. .

Nếu bạn cố tình không đi làm sau khi nhận được thư mời, hoặc thay đổi địa chỉ đã đăng ký thì cơ quan công an sẽ gửi thông báo cho công an thành phố và quận, huyện, thành phố, lao động và cơ quan đăng ký dịch vụ Việt Nam sẽ phối hợp để thông báo cho chủ sở hữu, Người lái xe.

Nếu phát hiện tài xế quá hạn vi phạm, trung tâm đăng kiểm sẽ cấp sổ đăng kiểm tạm thời trong vòng 15 ngày để chủ xe hoàn tất thủ tục phạt. Từ tháng 11/2019 đến nay, cảnh sát giao thông Hà Nội đã đưa đi đăng kiểm gần 9.000 trường hợp vi phạm, đến nay đã có hơn 50% tài xế bị phạt.

Trung tâm điều khiển đèn giao thông, tín hiệu và camera của Trạm Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng nhiều năm. Ảnh: Bá Đô

Một cán bộ phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, phòng đang thực hiện giai đoạn 2 của dự án cải tiến, bổ sung thiết bị giám sát để giải quyết vấn đềVỉa hè, cầu, ga, bệnh viện ở ngoại thành thủ đô. Ông cho biết: “Không chỉ nút giao thông trung tâm mà tất cả các tuyến đường đều sẽ được gắn camera để phát hiện vi phạm, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.” Theo số liệu của Phòng CSGT Hà Nội, từ tháng 11/2019 đến nay, Hệ thống camera đã phát hiện 16.000 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu là vượt đèn đỏ, sai làn, đỗ xe. Trung bình mỗi tháng, trung tâm chỉ huy điều khiển đèn tín hiệu giao thông xử phạt hơn 1.000 trường hợp, với số tiền trên 1 tỷ đồng. Con số này tương đương với đội cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trên đường phố. Nội các cũng đưa ra những hình phạt “nguội” thông qua hình ảnh của người dân và truyền thông.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like