Giao thông

Hầm chui Sài Gòn hơn 100 tỷ đồng hoàn thành

Bắt đầu từ ngày 30/1, sau một năm thi công, việc cải tạo độ dốc của cầu Fan Wenzhi (Khu 6) và xây dựng đường đi ngầm sẽ hoàn thành. Tổng mức đầu tư là 104 tỷ đồng.

Trước đây, độ dốc cầu Phạm Văn Kít trên đường Nguyễn Văn Long (cửa ngõ phía Tây TP. HCM) dốc (khoảng 10%) nên ô tô đi lại trên cầu. Khi gặp đèn đỏ ở ngã tư xuống dốc thường bị trượt ngã, rất dễ xảy ra tai nạn và kẹt xe.

Từ ngày 30/1, sau một năm thi công, dự án cải tạo mái dốc và đường hầm dưới cầu Fan Wenzhi (Khu 6) đã hoàn thành. Tổng mức đầu tư là 104 tỷ đồng.

Trước đây, độ dốc cầu Phạm Văn Kít trên đường Nguyễn Văn Long (cửa ngõ phía Tây TP. HCM) dốc (khoảng 10%) nên ô tô đi lại trên cầu. Khi gặp đèn đỏ ở ngã tư xuống dốc, bánh xe thường sẽ bị trượt, rất dễ xảy ra tai nạn và kẹt xe.

Độ dốc của cầu đã được xây dựng lại, giảm độ dốc của cầu từ 10% xuống còn khoảng 4%. Sau mố, đơn vị thi công xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Luông-Phạm Văn Chí để giải quyết xung đột giao thông.

Mái cầu đã được chỉnh trang lại phần móng, giảm chiều cao mái dốc của cầu từ 10% xuống còn khoảng 4%. Sau mố, đơn vị thi công đã mở một lối đi ngầm tại giao lộ Nguyễn Văn Luông-Phạm Văn Chí để giải quyết xung đột giao thông.

Theo thiết kế, hầm dài 150 m, rộng 8 m, có hai làn xe cho hai hướng từ đường Nguyễn Văn Long đến cầu Luỹ Gù và ngược lại. – Theo thiết kế, hầm có chiều dài 150m, rộng 8m, có hai làn xe chạy từ đường Nguyễn Văn Long đến Tao Qiao — – Đường chui cho ô tô và xe máy trên làn đường hỗn hợp. Chiều cao tối đa cho phép các phương tiện lưu thông trong hầm là 2 m. Trước ngày rút khỏi lưu thông, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục như thảm nhựa, sơn chống thấm, lắp đặt pa-nô, phân làn … – Làn đường hỗn hợp và hầm đường bộ không người lái ô tô, xe máy. Chiều cao tối đa cho phép các phương tiện lưu thông trong hầm là 2 m. Trước khi xuất bến lưu thông, công trình chủ yếu hoàn thiện như lắp đặt thảm nhựa, sơn chống thấm, tấm, ray … – Hầm kín có chiều dài đoạn 30 m, cao 2,5 m để chuyển phát nhanh. Tốc độ của xe là 30 km / h. Máy bơm cũng được lắp đặt gần đó để ngăn lũ lụt trong đường hầm.

Phần hầm dài 30 m, cao 2,5 m cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ 30 km / h. Máy bơm cũng được lắp đặt gần đó để ngăn đường hầm bị ngập.

Công nhân lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hầm. Toàn bộ hệ thống hầm chui có 32 đèn LED và 8 bộ phận chuyên dụng.

Nhân công lắp đặt hệ thống đèn trong hầm. Toàn bộ hệ thống hầm chui có 32 đèn LED và 8 bộ phận chuyên dụng.

Hệ thống lan can xung quanh đường hầm, lối đi được làm bằng thép và cao khoảng một mét. Các nhánh dành cho người đi bộ trên và dưới cầu Van Fanqi đã được hoàn thành và triển khai.

Hệ thống lan can và các lối đi quanh lối đi ngầm được làm bằng thép và cao khoảng một mét. Đường đến và đi từ Cầu Fan Wenzhi đã được hoàn thành và quản lý.

Trước ngày hầm thông xe, các công nhân đang tất bật dọn dẹp, kẻ vạch đường, dựng biển báo. – Trước ngày thông hầm, công nhân đang tất bật dọn dẹp, kẻ vạch đường, lắp biển báo … – Vỉa hè dẫn lên cầu Phạm Văn Chí đã được bê tông hóa. Theo chủ đầu tư, sau một ngày thông xe, vỉa hè sẽ tiếp tục được thi công và trồng cây xanh gần cầu – – Cầu Van Van Ji bắc qua kênh Roma, xây dựng năm 2001, dài 63 m. Đây là một trong những điểm kẹt xe phổ biến nhất ở TP.HCM.

Vỉa hè dẫn đến cầu Panfanqi đang được đổ bê tông. Theo chủ đầu tư, sau một ngày thông xe, vỉa hè sẽ tiếp tục được thi công và trồng cây xanh gần cầu – – Cầu Van Van Ji bắc qua kênh Roma, xây dựng năm 2001, có chiều dài 63 m. Đây là một trong những điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nhất tại TP.HCM.

Triển vọng của dự án cải thiện độ dốc của Cầu Fan Wenqi.

— Quin Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like