Giao thông

Hồ Chí Minh đã thành lập 5 cấp bậc taxi tại trung tâm

Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, vừa cho phép quận đầu tiên phối hợp với hiệp hội taxi thành phố để thực hiện các dự án đầu tư xã hội và Bộ Giao thông vận tải trong năm bến taxi ở miền Trung dựa trên đề xuất của quận. vận chuyển. Thời gian thử nghiệm là 6 tháng.

Ủy ban nhân dân quận 1 phải phối hợp với các sở, ngành liên quan để đảm bảo an toàn, trật tự, an toàn đường bộ và mỹ quan của bến taxi trong thời gian thực hiện. Chương trình. Đồng thời, tổ chức đang đánh giá kết quả hoạt động để lãnh đạo thành phố xem xét sao chép mô hình này trong thời gian tới.

TP.HCM hiện có khoảng 11.000 taxi truyền thống. Ảnh: Hữu Công

Theo Bộ GTVT, một điểm đón taxi tại trung tâm nhằm chấn chỉnh tình trạng taxi dừng, đỗ không đúng nơi quy định (nhất là nơi đông người). Khu du lịch trên địa bàn. Trong bảng khu vực Bến Nghé và Bến Thành, phương thức vận tải này dần được bố trí.

Theo thống kê của sở, TP.HCM hiện có khoảng 11.000 taxi truyền thống, chưa kể Uber có hơn 5.000 Grab taxi. Do thiếu chỗ đậu nên hầu hết taxi sử dụng nhà hàng, khách sạn và khu vực trước đường để đón, trả khách khiến mật độ giao thông ở trung tâm thành phố vốn đã đông lại càng thêm đông đúc. Tại một số tuyến phố ở trung tâm thành phố như Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng, Hai Bà Trưng, ​​Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, Cống Quỳnh, Nguyễn Trãi … mật độ taxi dày đặc. Ở một số khu vực, có nhiều taxi trên đường hơn ô tô.

Trong buổi làm việc với Quận ủy Tân Bình sáng 12/12, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng hàng nghìn xe taxi đậu ở những khu vực không có taxi là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng kẹt xe gia tăng. . Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường khẩn trương tìm quỹ đất sạch để xây dựng các bãi đỗ xe thông minh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like