Tiêu dùng

Cách làm hàu nướng phô mai ngon như ngoài tiệm

Hàu là món khoái khẩu của những người yêu thích hải sản. Hàm lượng kẽm trong hàu tươi gấp 10 lần thịt lợn và 50 lần so với cá tươi. Hàu là thực phẩm tươi ngon, không độc, bổ dưỡng, có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, ăn hàu chữa bệnh thiếu máu.

Nguyên liệu cho món hàu nướng phô mai. Ảnh: Hoa Anh .

Thành phần của món hàu nướng phô mai gồm:

– 1 kg hàu

– 50 gram sốt mayonnaise

– 30 ml sữa tươi, không ngọt

-10g bơ không muối

– 1 lòng đỏ trứng

– một chút muối và tiêu

– 100g phô mai bào

– ảnh: Hoa Anh .—— Sẵn sàng quay — – Các bạn chọn những con chắc tay nhé, phần lưng phình to ra sẽ làm bạn mập. Rửa sạch tất cả bụi bám vào vỏ. Nấu khoảng 1-2 phút, nó sẽ dễ bong tróc. Sau khi gọt vỏ, để ráo nước

– Đổ 30 ml sữa tươi lên bếp đun ở lửa nhỏ

– Đổ 50 g sốt mayonnaise + 10 g bơ không muối vào, dùng thìa khuấy đều sau đó Thêm chút muối và tiêu (vì thịt hàu cũng mặn nên có thể bỏ qua)

– cho lòng đỏ trứng gà vào khuấy đều. Giữ nhiệt ở mức thấp nhất

– Cuối cùng cho thêm 50g phô mai bào vào khuấy đều để hỗn hợp đặc lại

– Tắt bếp và để nguội một chút rồi rưới sốt lên hàu đã bóc vỏ. Trên bề mặt. — Rắc một ít phô mai bào sợi lên trên để món ăn thêm ngon — Nướng ở 180 độ C trong 8-10 phút trong nồi chiên không dầu hoặc lò nướng — Dùng thêm để chấm kem phô mai chua ngọt Thịt hàu ngon ngọt. Thật khó cưỡng lại món hải sản ngon ngất ngây này. Món này ăn nóng là ngon nhất vì thịt hàu và phô mai tan chảy kích thích vị giác.

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like