Giao thông

Xe máy điện phải đăng ký biển số từ 1/6

Chiều 22/5, Công an Hà Nội tổ chức tập huấn Văn bản 15 liên quan đến đăng ký quản lý phương tiện. Đại diện phòng cảnh sát giao thông đường sắt giới thiệu nội dung mới của thông báo. Theo Nghị định số 71, xe máy điện là loại không có bàn đạp. Hiện nay, nhiều học sinh cùng sử dụng phương tiện này mà không bị điều khiển, vi phạm luật đường cao tốc. Ảnh: Bá Đô .

Vì vậy, bên bán phải khai báo bằng văn bản gửi cơ quan đăng ký xe. Xe ô tô đã mất hoặc mua qua nhiều đời chủ thì tờ khai đăng ký mà chủ xe yêu cầu đăng ký tại Công an nơi cư trú phải có 2 tờ khai. Chủ sở hữu sẽ giữ một tuyên bố, và cảnh sát sẽ giữ một tuyên bố.

Khi chủ xe đăng ký chuyển đổi quyền sở hữu, họ chỉ cần nộp tờ khai này vào sổ đăng ký chương trình thay vì đến đồn công an. Để khẳng định lại …

đặc biệt trong Thông tư 15 quy định xe mô tô (xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự phải đăng ký. Bộ điều khiển mới được phép lưu hành. Nơi đăng ký là Trạm Cảnh sát giao thông tỉnh, Công an huyện, thành phố và tỉnh, thị xã.

Theo nguồn xe, thời gian đăng kiểm dao động từ 2 ngày làm việc đến 30 ngày làm việc. Hồ sơ đăng ký xe bao gồm: giấy đăng ký xe; giấy tờ chủ xe; giấy tờ xe. Trong đó, giấy tờ quan trọng nhất đối với một chiếc ô tô mới là hóa đơn bán hàng do Bộ Tài chính quy định.

Đại diện C67 Bộ Công an cũng cho biết, đối với việc đăng ký, cấp, đổi, hủy xe ô tô mới từ ngày 1/6 tới đây, việc cấp số, cấp giấy tờ xe cơ giới sẽ thực hiện theo hình thức của Thông tư 15 thay vì Thông tư 36.

Trước đó, nhiều chủ xe máy điện, nhà quản lý, chuyên gia giao thông và cảnh sát giao thông tham gia cuộc khảo sát của VnExpress đều cho rằng việc cấp biển số là cần thiết, giúp người dân kiểm soát tài sản, chống trộm cắp. Có một cái gì đó để đăng ký trong bãi đậu xe. Nhà nước sẽ cung cấp các cơ sở để xác định căn cứ phạm tội và xác định người điều khiển phương tiện … – Nghị định số 71/2012 / NĐ-CP (Điều 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 1 được ban hành ngày 19 tháng 9 năm 2012 Quy định: Xe máy điện là phương tiện cơ giới (Điều 18, Điều 3 Luật Giao thông đường bộ), khi cúp điện không được đạp, xe đạp được sử dụng như xe đạp điện. Trong đó, xe máy điện chiếm 70% và xe đạp điện chiếm 30%, theo quy định hiện hành thì xe máy điện phải tuân thủ các quy định như xe máy dưới 50cc, các quy định này phải đăng ký, đăng kiểm và quy định độ tuổi người điều khiển và đội mũ bảo hiểm. …

Biển số xe máy điện có ký hiệu “MĐ”, cao 140 mm và dài 190 mm. Nhóm số thứ nhất chỉ nơi lưu giữ của phương tiện. Phân loại và trình tự đăng ký, nhóm số thứ hai thể hiện phương tiện đã đăng ký Dãy số gồm 05 số tự nhiên, từ 000.01 đến 999.99. – Đối với xe đạp điện, người điều khiển phải hạn chế tốc độ tối đa và đội mũ bảo hiểm khi lái xe .—— Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like