Giao thông

CSGT thực hiện màn “tra tấn lạnh lùng” hình ảnh do người dân cung cấp trên mạng xã hội

Cảnh sát giao thông Hà Nội cho người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông được camera ghi lại. Ảnh: Bá Đô.

Ngày 6/8, Tổ trưởng Tổ tư vấn Phòng Cảnh sát giao thông đường cao tốc, đường sắt (PC08) Công an TP Hà Nội cho biết, phòng đang thực nghiệm hình thức “phạt nguội”. Giao thông qua hình ảnh do người dân cung cấp trên trang Facebook của Công an Hà Nội.

Trong gần hai tháng xét xử, các đơn vị liên quan đã kiểm tra và xử lý hàng chục trường hợp ô tô và tài xế ô tô. Máy bị hư hỏng trên đường ở trung tâm thủ đô. Lãnh đạo PC08 thông báo: “Thời gian đầu, việc xử lý vi phạm qua hình ảnh người dân cung cấp đã có hiệu quả nhất định”. Tài xế ô tô vi phạm luật lệ giao thông qua ảnh người dân cung cấp.

Về quá trình xử lý, anh cho biết trang Facebook của công an Hà Nội hàng ngày nhận được thông tin và hình ảnh của người dân. Các tầng lớp nhân dân, kể cả hình ảnh vi phạm giao thông, nhân viên trực sẽ phân loại và gửi cho CSGT xử lý. Gửi lời mời đến văn phòng. Người phụ trách Phòng PC08 cho biết: “Xe vi phạm nếu đổi chủ thì tài xế dễ thao túng, nhưng nếu không thay đổi thì hầu như không xử phạt được.”

Từ ngày 17/6, Phòng CSGT TP Hà Nội Lập trang Facebook để tiếp nhận và xử lý thông tin về an toàn, trật tự, an toàn, giao thông và tác phong của cán bộ, chiến sĩ. Công dân có thể gửi nội dung thông qua trang Facebook và cũng có thể gửi tin nhắn dưới dạng văn bản, hình ảnh, video và ghi âm thông qua ứng dụng Facebook Messenger. Nhà cung cấp tin tức được bảo vệ tuyệt đối về quyền riêng tư thông tin cá nhân. .

Vào giữa tháng 7, theo thông tin từ tài khoản Facebook, cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe taxi đi vào phần đường quy định trong hai tháng. Chạy xe máy trên cầu cạn Nam Trung (giao lộ Võ Văn Kiệt, tỉnh Đồng An). PC08 và Công an Hà Nội đã phản hồi toàn bộ thông tin xử lý vi phạm trên trang Facebook.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like