Giao thông

Thủ tướng Chính phủ đẩy nhanh cao tốc Tonglong – Mỹ Thuận

Tại cuộc họp sáng 30/7 để tháo gỡ vướng mắc, tiến độ dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại, đến năm 2020 cơ bản thông xe và thông xe vào năm 2021. Tuy nhiên, ông cho rằng việc này không phải để thúc đẩy tiến độ mà là để “làm trước, sau để dân khiếu kiện”.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tỉnh Thiên Giang và các sở liên quan họp giải quyết đầy đủ các thủ tục liên quan đến thẩm định thiết kế, thiết kế cơ sở, đơn giá vật liệu trên cơ sở pháp lý; giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, trước mắt phê duyệt chung đầu tư.

Đường cao tốc Tonglong Viaduct-My Shun đang được xây dựng. Ảnh: Quỳnh Trân -Về rà phá bom mìn, Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Thiên Giang tích cực triển khai, hiện nay đã rà phá được 99% diện tích và chỉ còn hàng chục hộ gia đình. Trong giai đoạn tới, Ontario cần tập trung hoàn thành công tác thu dọn hiện trường trên cơ sở giải quyết các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân để đảm bảo tiếp tục thi công.

Chủ đầu tư chịu trách nhiệm tập trung phương tiện, thiết bị. Lập thời gian biểu hợp lý, đảm bảo nghiêm ngặt và chất lượng. Các ngân hàng có trách nhiệm cấp vốn đầy đủ và kịp thời.

“Tôi mong rằng sau cuộc họp này, tôi sẽ chỉ lắng nghe ý kiến ​​của những đơn vị và những người kiên cường để đảm bảo tiến độ, thay vì lắng nghe những vấn đề kẹt xe và những khó khăn gặp phải vừa qua”. “Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết tại cuộc họp đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì cùng các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tuyến đường sắt tốc độ cao khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” không chỉ là một con đường “. Dự án đường cao tốc Tròn-Mỹ Thuận được kéo dài thêm 51 km, nhịp Đây là dự án trọng điểm nhằm giảm tải cho Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực phía Nam, phía Tây với Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuy nhiên, sau 10 Dự án vẫn chưa thành hình sau khi hoàn thành xây dựng năm, đoạn nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Tr ung Lương (huyện Điền Giang Châu Thành, xã Thân Cửu Nghĩa) chủ yếu là đường đất, chưa hoàn thành đoạn đầu của tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like