Giao thông

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông dự kiến ​​được khôi phục vào tháng 12

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Vạn cho biết điều này tại cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 28/10. Đồng thời hứa sẽ nỗ lực hết sức để đưa dự án vào vận hành thương mại trước Đại hội Đảng bộ lần thứ 13 (quý I / 2021). Đây là dự án đường sắt tốc độ cao đầu tiên được Việt Nam ký hợp đồng đầu tư vào năm 2008. Việc dự án chậm tiến độ là một thiếu sót cần nhanh chóng khắc phục, đồng thời rút kinh nghiệm. Kinh doanh tổng hợp. Các dự án tổng hợp, bao gồm cả các dự án của Bộ Giao thông vận tải.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã được vận hành từ tháng 3 năm 2019. Ảnh: Giang Huy

Theo Bộ GTVT, công tác xây lắp công trình và phần xây dựng thiết bị đã cơ bản hoàn thành, đến ngày 11/9, đã nghiệm thu 5/5 hạng mục công trình và thiết bị đặc biệt. Nhiệm vụ chính là hoàn thành các tài liệu để khôi phục công việc thành phần, thực hiện kiểm kê cuối cùng và kiểm tra gỡ lỗi của toàn bộ thiết bị. Hệ thống và tiếp tục thực hiện đánh giá bảo mật của nhà tư vấn trong quá trình vận hành thử nghiệm. Chủ đầu tư (Bộ GTVT), TP Hà Nội và các đơn vị liên quan còn nhiều vấn đề nan giải. Do đó, tại cuộc họp, Thủ tướng và thường trực chính phủ đã đưa ra nghị quyết dựa trên cơ sở pháp luật và tinh thần: Thủ tướng sẽ không làm thay nhà đầu tư hoặc làm việc theo ủy quyền của Chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân. Là một nơi, vật phẩm có thể được sử dụng.

Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành và Thành phố Hà Nội có tinh thần hợp tác cao hơn nữa, dành nhiều thời gian hơn nữa để giải quyết các vướng mắc. sản xuất. Trong đó, vấn đề đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vào sử dụng nhanh chóng, an toàn là nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà các nhà đầu tư tại Hà Nội cần chú trọng. Vì nếu tai nạn xảy ra, đó sẽ là một thảm họa vô cùng lớn. Các chuyên gia, chuyên gia tư vấn và kiểm tra kỹ thuật phải được hoàn thành để kết luận rằng dự án hoàn toàn an toàn.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi động từ tháng 10/2011, dự kiến ​​đưa vào khai thác vào quý II / 2019, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được ngày vận hành. Vào tháng 6, Thủ tướng Chính phủ đã thông báo chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vào năm 2020 và đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất; báo cáo Chính phủ các vướng mắc của dự án và trình Quốc hội giải quyết – tuyến dài 13,05 km. Trong đó có 12 trạm Dollar Đài Loan Mới và 1 bãi đáp. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 8,77 nghìn tỷ đồng (tương đương 553 triệu USD), sau đó được điều chỉnh lên 1,82 nghìn tỷ đồng (hơn 868 triệu USD). Trong số đó, các khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức của Trung Quốc lên tới 13.867 tỷ đồng, và vốn đối ứng là 4.134 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like