Giao thông

Nhổn Ga Hà Nội có màu xanh và hồng

Liên danh nhà thầu UJV (Pháp) đã trình Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội phương án thiết kế tuyến Nhổn-Hà Nội.

Ý tưởng thiết kế của đoàn tàu được lấy cảm hứng từ màu xanh thân thiện với thiên nhiên, nghĩa là thủ đô Hà Nội, thể hiện vẻ đẹp hiện đại, sôi động; sự kết hợp màu đỏ và hồng của trái thanh long tượng trưng cho nông sản Việt Nam Những gam màu này phối hợp với xám, ghi tạo hiệu ứng thị giác thư thái, dễ chịu.

Trong nội thất của tàu, các điểm nhấn màu trắng, xanh lá cây và hoa hồng tạo cho hành khách cảm giác rộng rãi. Ngoài ra, do tạo màu đơn giản nên chỉ cần trộn một lượng nhỏ cũng có thể đảm bảo chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp.

Theo liên doanh Nhà thầu UJV, đoàn tàu này sẽ trở thành điểm nhấn cho người dân và khách du lịch. Hình thái sinh thái.

Thiết kế bên ngoài của con tàu. Ảnh: Systra. – – Ông Julien Barjou, giám đốc kỹ thuật dự án của Alstom, cho biết tiêu chuẩn tay lái của tàu được thiết kế đặc biệt dựa trên các nghiên cứu của Việt Nam về nhân khẩu học, kích thước bề mặt và hình dạng . Tàu được thiết kế theo công nghệ mới của Châu Âu và được trang bị các thiết bị hiện đại, như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông gió, hệ thống loa, camera bên trong và đầu tàu, màn hình LCD ở mạn và mạn tàu để thông tin lộ trình và các cửa quảng cáo thương mại. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng của khu vực trên cao và dưới lòng đất.

Có chỗ cho người khuyết tật trên xe. Ghế dành riêng cho người già, phụ nữ có thai và trẻ em.

Thiết kế bên trong của tàu.

Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa, hai toa có ca bin, một toa và một toa được thiết kế, do Công ty Vận tải Alstom của Pháp sản xuất. Chuyến tàu này sẽ có thể chuyên chở từ 850 đến 950 người, với mật độ từ 6 đến 8 người trên một mét vuông.

Để phục vụ trước khu vực hàng không Nhổn – Cầu Giấy vào năm 2020, thiết kế đoàn tàu theo quy định của Pháp sử dụng vật liệu hợp kim nhôm đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Tuyến đường sắt đô thị thử nghiệm của Hà Nội, đoạn ga Incheon-Hà Nội bao gồm 12 ga, 8 ga trên cao và 4 ga tàu điện ngầm. Tổng chiều dài của tuyến là 12 km, đường đôi chạy từ Nhổn ở ngoại thành phía Tây Thủ đô đến ga Hà Nội trên đường Trần Hưng Đạo.

Việc thiết kế và sản xuất tàu và cung cấp hệ thống tàu được thực hiện bởi liên minh của các công ty UJV, bao gồm Alstom Transport SA-Colas Rail SA-Thales Communication & Security SAS. Liên danh nhà thầu đã trình chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like