Giao thông

Bé trai 8 tuổi lái xe trên đường đèo dốc ở Bắc Kạn

Một đoạn clip dài gần hai phút được chia sẻ trên mạng gần đây ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng 8 tuổi điều khiển ô tô 4 chỗ trên con đường dốc quanh co ở tỉnh Bắc Kanham. VCR ở ghế sau rất phấn khởi và liên tục hỏi “người lái xe nhỏ” cảm thấy thế nào. Xe sẽ chạy từ thị trấn Bakan đến huyện Chợ Đồn.

Sau khi xác minh, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bakan cho biết tài xế là một cậu bé lớp 4. Tại một trường tiểu học ở thành phố Bakan, cha mẹ cậu được mời đến văn phòng.

Anh Fan Wenduan (35 tuổi, sống tại quận Fengzhijian, thành phố Bakan) (bố anh) cho biết vào cuối năm 2014, gia đình có tổ chức một chuyến du lịch. Sau khi thấy con trai bị say xe, anh đã ôm gối, giữ tay lái để tăng cường cảnh giác.

Theo đại diện Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Kạn, sẽ phạt 3 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm lớn về đường bộ và đường sắt theo Nghị định 171. Tuy nhiên, việc vi phạm xảy ra vào năm 2014, đã quá thời hạn quy định, Sở chỉ nhắc nhở phụ huynh rút kinh nghiệm và cam đoan không để xảy ra sai phạm.

Trước đó, vào tháng 9 năm 2015, tại tỉnh Quảng Ninh, cha mẹ cho một bé trai 6 tuổi lái xe tải. Công an thị xã Wangcai, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với phụ huynh và tạm giữ ô tô 7 ngày khi để người không đủ điều kiện điều khiển ô tô. -Fonson

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like