Tiêu dùng

10 cách để khiến bản thân trở nên nghèo nàn

Thiếu kế hoạch tài chính hoặc thói quen xấu sẽ cản trở nỗ lực của chúng ta. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, đây là 10 điều bạn nên tránh, được liệt kê trong “Đô la đơn giản”.

1. Cố gắng làm theo hàng xóm và bạn bè

Những người bạn giàu có và tiết kiệm thường khó duy trì kiểm soát chi tiêu, đặc biệt là khi chúng ta cố gắng làm theo họ. Nếu rơi vào trường hợp chi tiêu vượt quá thu chi, bạn rất dễ rơi vào vòng xoáy căng thẳng, hối hận, nợ nần chồng chất.

Khi liên quan đến tiền (hoặc những thứ khác), tốt nhất là không nên giao dịch với mọi người. khác. Làm những gì phù hợp nhất với túi tiền của bạn.

2. Sử dụng nợ như một nguồn thu nhập mở rộng

Hầu hết chúng ta đều vay khi sử dụng thẻ tín dụng, mua nhà, mua xe … Đặc biệt, các khoản vay sẽ giúp hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh. .—— Nhưng nếu bạn sử dụng nợ một cách bất cẩn, nó sẽ trở thành một vấn đề. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để mua những món hàng không có khả năng chi trả và không có khả năng chi trả, bạn có thể phải chịu tiền lãi hàng triệu đồng mỗi tháng.

Không sử dụng khoản vay cho thu nhập, chỉ sử dụng khi cần thiết trong hoàn cảnh kinh tế. Nó cũng có thể giúp bạn gửi tiền vào tài khoản của mình mà không cần sử dụng thẻ tín dụng.

3. Mua những gì bạn thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không cần quan sát xung quanh

từ dịch vụ đăng ký hàng tháng đến bảo hiểm, quần áo đến xe cộ … luôn ở nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn không nghiên cứu và so sánh nhiều nhà cung cấp, thì bạn có thể phải trả nhiều hơn mức bạn cần.

Dù đắt hay rẻ, bạn cũng nên xem xét xung quanh trước khi mua. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng so sánh giá trực tuyến. Bất kể bạn mua gì, hãy nhớ so sánh ít nhất ba công ty đối thủ cạnh tranh để có giá tốt nhất tránh gặp rắc rối.

4. Đầu tư quá nhiều vào nhà

Các ngân hàng luôn sẵn lòng giúp đỡ, chỉ cần bạn thế chấp nhà, bạn có thể vay tiền để mua nhà và sửa chữa. Khi bạn tiếp tục vay tiền, ngôi nhà không hoàn toàn thuộc sở hữu của bạn. Ngay cả khi khoản nợ đó khi đến hạn, bạn có thể mất đi sự hiện diện của mình. Những ngôi nhà tiêu tốn nhiều sức lực và tiền bạc.

Đầu tư quá nhiều vào nhà cũng sẽ làm hỏng việc làm của những người giàu có của bạn-Ảnh: PolcanDesignGroup – 5. Chỉ trả hết số dư thẻ tín dụng tối thiểu-Nếu bạn sử dụng nợ hàng tháng để trả dần Số dư thẻ tín dụng, bạn có thể bị mất lãi suất. Nên nhớ, lãi suất của thẻ tín dụng rất cao, khoảng 3-4% / tháng. Nếu bạn chỉ trả số dư tối thiểu, bạn sẽ tăng nợ và bạn có thể mất nhiều tiền lãi.

6. Cố gắng tiết kiệm “số tiền còn lại”

Có quá nhiều người muốn tiết kiệm tiền, nhưng không biết phải làm như thế nào. Do đó, họ tài trợ theo cách ngược lại – thanh toán các hóa đơn và mua những thứ họ cần, sau đó tiết kiệm “số tiền còn lại”. Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, vui lòng thanh toán (tiết kiệm) trước. Bằng cách thiết lập tiền gửi tự động trong tài khoản tiết kiệm chờ ngày lĩnh lương, bạn có thể chắc chắn tiết kiệm tiền mà không gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

7. Không có ngân sách hàng tháng

Nếu bạn gặp vấn đề về kinh phí, ngân sách có thể là chính xác những gì bạn cần. Vì đây là kế hoạch tài chính của bạn nên bạn sẽ biết cách ưu tiên những việc quan trọng đối với mình. Đây là hướng dẫn ngân sách của bạn để giúp bạn giảm lãng phí và đảm bảo rằng bạn tiết kiệm tiền trước.

8. Theo đuổi nghiệp dư đắt tiền-Nếu sở thích của bạn tiêu nhiều tiền, xin đừng hỏi tại sao bạn không thể tiết kiệm tiền. Là một người đam mê các đội thể thao, chơi gôn hoặc sưu tầm đồ cổ có thể khiến bạn thất vọng nếu không cẩn thận.

Bạn không cần phải từ bỏ tất cả các sở thích của mình, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẵn sàng đầu tư. Bạn có tiết kiệm để nghỉ hưu không? Bạn có quỹ khẩn cấp không? Nếu câu trả lời là không, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư vào thời gian rảnh của bạn.

9. Quên quỹ hưu trí đi – có thể dễ dàng nghĩ rằng bạn sẽ tiết kiệm tiền để nghỉ hưu trong tương lai hoặc đóng góp vào quỹ hưu trí khi thu nhập của bạn tăng lên. Nếu bạn không làm những điều này thì sao? Bạn có thể cần phải làm việc cho đến chết.

Cho dù bạn đang làm việc cho chính mình hay cho người khác, nếu tương lai của bạn phụ thuộc vào số tiền này, bạn có nghĩa vụ tiết kiệm để nghỉ hưu. . –Mười. Thay đổi ô tô vài năm một lần, không có vấn đề gì liên tục thay đổi ô tô hoặc hàng hóa rẻ hơn như điện thoại và máy tínhNó không giống như một sự lãng phí tiền bạc. Trên thực tế, phiên bản mới hơn không có nhiều cải tiến đột phá so với phiên bản cũ mà giá lại cao hơn rất nhiều. Đây là những ưu điểm, việc gỡ lỗi làm giảm giá trị sản phẩm rất nhiều, đồng nghĩa với việc nếu thay mới thường xuyên sẽ rất lãng phí tiền bạc. Mục tiêu tài chính của bạn. Để giàu có, bạn phải kiên nhẫn, khôn ngoan và biết cách bỏ những thói quen xấu.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like