Giao thông

Hà Nội hoàn thiện kế hoạch khai thác xe buýt hai tầng

Bộ GTVT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty Vận tải (Transerco) hoàn thiện phương án tổ chức vận hành tuyến buýt hai tốc độ City Tour.

Nội dung cần được làm rõ để làm cơ sở pháp lý cho hoạt động của công ty. Xe buýt, điều kiện đăng ký, đăng kiểm và nhân sự trên xe. Ngoài ra, còn có các lựa chọn về tài chính, kinh doanh và giá vé cho các tuyến xe buýt.

Transerco cũng có trách nhiệm lên phương án đảm bảo an toàn cho hành khách và các vấn đề liên quan như thời tiết xấu, kẹt xe … đưa xe buýt hai tầng chạy thử.

Bài thi xe buýt hai tầng trên phố Hà Nội. Ảnh: Gia Chính

Bộ GTVT cũng đề nghị các cơ quan ban ngành như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Công viên cây xanh … giải quyết những tồn tại như cơ sở hạ tầng hạn chế, kho lưu trữ không dây, đường tín hiệu, trang trí Biển báo và cây xanh để đảm bảo tuyến xe buýt an toàn và thông suốt. Tại thủ đô.

Ngay từ ngày 30 tháng 6, các nhà chức trách đã thử một chiếc xe buýt hai tầng với sức chứa 42 người để tham quan các khu du lịch nổi tiếng của thành phố, chẳng hạn như Nhà hát lớn, Nhà hát lớn Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố cổ Hà Nội. Cuối tháng 7, Bộ GTVT yêu cầu tất cả các địa phương tạm dừng triển khai dịch vụ trước khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến. Các bộ, ban, ngành, địa phương đã có ý kiến ​​với Bộ GTVT chấp thuận chủ trương triển khai buýt hai tốc độ, có thể Chính phủ sẽ phê duyệt trong thời gian tới.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like