Giao thông

Từ chối đi du lịch mà không có sự cho phép của y tế

Ngày 18/2, đại diện Tổng cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn sự cố xảy ra của Covid-19 tại sân bay. Văn phòng yêu cầu bộ phận mặt đất bố trí khoảng thời gian giữa các hành khách khi làm thủ tục check-in, tăng cường đưa đón xe buýt từ nhà ga ra tàu bay.

Người lao động tiếp xúc trực tiếp với hành khách nên đeo kính chống bắn tóe và thường xuyên kiểm tra Covid-19 để đảm bảo đủ tiêu chuẩn trước khi làm việc (nếu cơ quan y tế yêu cầu). Nhân viên sân bay phải cài đặt ứng dụng theo dõi Bluezone để nhắc nhở bạn về nguy cơ tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh và người bị nghi ngờ.

Công nhân và hành khách phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu 5K về phòng chống dịch (khẩu trang, khử trùng, nồng độ, khoảng cách khi thực hiện liên hệ, vui lòng cung cấp báo cáo y tế.)

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết. Ảnh: Quỳnh Trân -Ngày 17-2, Vietnam Airlines đã bổ sung một số biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tràn lan các chuyến bay từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam sau Tết. Nhân viên mặt đất và tổ bay nên đeo khẩu trang y tế từ 3 lớp trở lên thay vì khẩu trang vải chống vi khuẩn, và 2 lớp găng tay y tế thay vì một lớp. Hành khách có thể chấp nhận các bữa ăn đóng gói sẵn để giảm bớt việc tiếp xúc nhiều lần. Không có gì Nếu hành khách không khai báo y tế và đeo khẩu trang, hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển.

Trước Tết, ngành y tế phát hiện 35 bệnh nhân Covid-19 đang làm việc tại Tân Sơn Nhất. Cho đến nay, dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, toàn ngành phải nâng mức cảnh báo phòng chống dịch của sân bay lên mức cao nhất.

Trong dịp Tết vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cảng hàng không của Việt Nam chỉ nhận được hơn 815.000 thông tin, lượng hành khách và hàng hóa giảm lần lượt 66% và 14.000 tấn, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like