Giao thông

Theo dõi tài xế “ nghịch điện thoại ” khi chở khách trên đường cao tốc

Ngày 1/8, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã chỉ đạo Sở GTVT Lào Cai sử dụng điện thoại di động của tài xế Hà Sơn Hải để kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi chạy xe tốc độ cao. Ban cổ động kêu gọi công ty tăng cường tuyên truyền giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ nghiêm túc chấp hành pháp luật liên quan đến trật tự an toàn giao thông và nội quy nhà xe trong hoạt động kinh doanh. Tải xuống .

Cuối tháng 7, một số phương tiện truyền thông đưa tin tài xế nhà xe Hà Sơn Hải Vân vừa sử dụng điện thoại để giải trí vừa chạy xe tốc độ cao trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Ủy ban An toàn đường bộ cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật An toàn giao thông, thể hiện sự thiếu ý thức, trách nhiệm, đạo đức, khinh thường. Cuộc sống của hành khách và cuộc sống của người được nhượng quyền vận chuyển của người lái xe.

Quản lý nhà xe Hà Sơn Hải Vân cho biết đã tạm đình chỉ công tác tài xế Trần Huy Tạo (32 tuổi). Trong quá trình giải thích, tài xế cho biết mở máy để tìm số điện thoại người gửi của từng xe.

Theo quy định xử phạt hành chính về hành vi tham gia giao thông đường bộ, hành vi sử dụng điện thoại khi điều khiển xe ô tô bị phạt 600.000-800.000 đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like