Tiêu dùng

Máy lạnh dễ mắc bệnh khiến nhân viên bảo trì tốn tiền

Máy lạnh bị hết gas – đây là chủ đề mà những người thợ sửa máy lạnh thường “nói” khi sửa chữa, bảo dưỡng máy lạnh. Họ cho rằng, đây là nguyên nhân khiến máy lạnh không lạnh và tốn điện. Tuy nhiên, hiếm khi xảy ra trường hợp điều hòa thông thường bị hết gas hoặc hết gas.

Nếu bị rò rỉ gas ở các mối nối, mối hàn, đường ống dẫn đến điều hòa bị hết gas hoặc hỏng gas, lâu ngày rỉ sét, hở trực tiếp dàn lạnh và dàn nóng gây thủng ống dẫn gas. Một tình huống nữa là quá trình lắp đặt điều hòa do lắp đặt điều hòa không đúng cách. , Không kiểm tra và đổ đầy xăng.

Bạn phải vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên. Ảnh: Mộc Miên .

Anh Lê Tùng, thợ sửa điều hòa lâu năm tại Hà Nội cho biết, trên điều hòa sẽ xuất hiện các vết dầu, rò rỉ khí. Sở dĩ có hiện tượng này là do hơi lạnh thoát ra phải đi qua lốc chứa dầu. Nếu máy bị cong và khô, không có dấu hiệu thay nhớt, và chắc chắn nó sẽ không bị rò rỉ.

Khi máy bị hết gas hoặc hết gas kèm theo các dấu hiệu khác: lốc điều hòa, có tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn nóng. Ở một số máy, nếu thiếu gas, bảng điều khiển sẽ tự động ngắt sau khoảng 5 – 10 phút, đồng thời phát tín hiệu báo lỗi đến dàn lạnh … Đối với máy lạnh thông thường, kỹ thuật viên thường nói về việc bảo dưỡng. Để sửa “bệnh” này, khuyến cáo các chủ xe nên bơm thêm xăng để làm mát điều hòa và cho máy chạy êm hơn để giảm hao máy và tiết kiệm tiền điện. . Kiếm được khoảng 100.000 đến 150.000 đồng. Họ vẫn thực hiện các hoạt động bơm như bình thường, nhưng đây chỉ là “hoạt động”, thực tế là họ không hề bơm.

Bỏng, hở mạch

“Bệnh này” cũng rất hay gặp. Máy lạnh sẽ báo cho chủ nhà, nhưng có thể máy lạnh của bạn vừa bị đứt dây điện vừa bị hỏng cảm biến… Khi máy lạnh chạy liên tục thì rất nóng, các chân cục nóng trên lốc, một số dây dẫn cũng bị hỏng. Nó sẽ bị vỡ làm cho lốc hút bụi ngừng chạy và máy lạnh không lạnh. Nhiều khi thợ điều hòa chỉ cần nối lại dây là hoạt động được nhưng họ có thể báo chủ máy bị cháy, hỏng bo mạch chủ để thay thế, tiết kiệm hàng trăm nghìn USD. – Với mỗi chiếc tụ điện, người thợ chỉ cần mua vài chục nghìn đồng, cộng với giá bảo hành, chi phí thay thế khoảng 200.000 đồng, nhưng nhiều người sẵn sàng “chặt chém” 400.000-450.000 đồng.

Nếu dàn máy có Nếu không, đèn báo trên bề mặt điều hòa sẽ nhấp nháy màu vàng ở nút “hẹn giờ” (điều hòa cũ), hoặc đèn báo tiếp tục nhấp nháy (đối với điều hòa mới). Tuy nhiên, đôi khi bo mạch chủ không bị hư hỏng, có thể chỉ đứt một dây cảm ứng là máy báo lỗi …. – Ở một số thiết bị cao cấp, bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra lỗi. Máy vào thẳng bảng điều khiển. Nhấn nút “Cancel” một lúc máy sẽ hiển thị từng lỗi, không cần biết lỗi là gì, máy sẽ phát ra tiếng bíp dài, bạn có thể tìm nguyên nhân lỗi trên mạng … để các bạn nắm rõ về không khí nhé. Máy lạnh bị bệnh, đừng để bị thợ lừa.

Yếu, mụn rộp

Khi bạn bật điều hòa trong thời gian dài, nhiệt độ xuống rất thấp và phòng vẫn ấm. Nguyên nhân thường gặp nhất là do màng lọc bị bẩn và luồng gió bị bám bụi khiến phòng không mát và điều hòa chạy rất tốn điện.

Nhiều công nhân bảo trì chỉ đến vệ sinh bộ lọc, nhưng bạn có thể nói với tụ điện rằng bảng mạch bị hỏng và bơm nhiên liệu bị trục trặc để tiết kiệm tiền.

Vệ sinh bộ lọc là việc bạn có thể làm tại nhà. Ảnh: Mộc Miên .

Đồng thời, việc vệ sinh bộ lọc rất dễ dàng. Bạn có thể tự xử lý tại nhà.

Đầu tiên, bạn tháo lớp nhựa bên ngoài máy lạnh, sau đó tháo bộ lọc. Trước khi đưa bụi ra vòi, bạn có thể hút sạch bụi bằng tay hoặc chổi (nên xịt vòi từ phía trước bộ lọc ra phía sau, vì bụi phía trước sẽ trôi nhanh hơn). Lắp đặt một bộ lọc để thoát nước, sau đó tưới nước để loại bỏ nước tích tụ và để khô trước khi lắp đặt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like