Giao thông

Lãnh đạo Quốc hội yêu cầu làm rõ nguồn vốn cho dự án đường cao tốc 2.000 km

Ngày 8/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Feng Guoqian đã làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để hoạch định chiến lược phát triển giao thông vận tải trong 10 năm tới.

Ông Sean nói rằng các nguồn lực cần thiết để thực hiện chiến lược hiện tại rất khan hiếm. Nhu cầu cho giai đoạn 2016-2020 là khoảng 952 nghìn tỷ đồng, nhưng chỉ có 209 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 31% nhu cầu) được bố trí từ ngân sách. – Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng cần tính toán giai đoạn đầu tư các công trình trọng điểm và cách thức huy động nguồn lực để “ngân sách chỉ là hạt giống” …

Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là đầu tàu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh có tuyến đường. Ảnh: Đ.Ready

Để xây dựng hơn 2000 km đường cao tốc Bắc – Nam vào năm 2020, ông Feng Guoxian đã yêu cầu Bộ Truyền thông thu thập đủ nguồn lực cho dự án. Ông nói: “Quốc dân đảng sẽ chỉ bấm nút khi chính phủ xác định được vị trí đóng đô.” – Ông Xuân cũng đề nghị Bộ GTVT nhanh chóng nghiên cứu và trình báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt. Quốc hội. Đường cao tốc Bắc Nam thúc đẩy phần dịch vụ của dự án Sân bay Quốc tế Longsheng.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, một trong những băn khoăn của Bộ GTVT và Chính phủ là nguồn vốn cho các dự án giao thông. khẩn cấp. Bộ đang làm việc với sân bay Longsheng để tìm giải pháp nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất và các sân bay khác, như Chu Lai, Gibi, Fubai … “Tới đây cần vốn xã hội hóa chứ không cần ngân sách thống đốc”, bà Ngiya Ông cho biết. “-Với đường sắt, ông Nghĩa cho rằng trước đây khu vực này đã giảm, các vùng đều lấy khu vực không rào chắn làm mục tiêu phát triển đô thị của đường sắt. Theo ông Nghĩa, bước đầu ngành đường sắt đã có những điều chỉnh hợp lý. Cạnh tranh hàng không Bắc – Nam, trọng tâm của tuyến đường sắt này là đầu tư vào các tuyến ngắn như Hà Nội – Vinh, TP HCM – Nha Trang, “ông nói.

Xây dựng mới đường sắt đôi tốc độ cao

Nhằm phát triển Mục tiêu đặt ra trong chiến lược, ngành GTVT đã xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020. – Do đó, ngành sẽ tập trung hiện đại hóa các tuyến đường sắt hiện có, tuyến Bắc Nam ưu tiên thực hiện các đoàn tàu khách tốc độ 80-90 km / h Tốc độ trung bình, tàu hàng và Yên Viên-Lào Cai, Gia Lâm-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Lan. Tốc độ trung bình đạt 50-60 km / h tại Hà Nội, và Nguyễn-Lang kết nối nó. – Sở Giao thông vận tải cũng sẽ nghiên cứu một mới Dự án xây dựng tuyến đường sắt đôi tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, tại các khu vực có nhu cầu giao thông cao như Hà Nội-Viêng Chăn, TP.Hồ Chí Minh-Nha Trang, Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng giai đoạn 1 điện khí hóa 1.435 mm, tốc độ 160-200 km / h.

Về đường bộ, Sở GTVT sẽ tập trung hoàn thiện các tuyến xây dựng hiện có trên trục Bắc – Nam; tiếp tục đầu tư các tuyến đường cao tốc kết nối các trung tâm kinh tế lớn, cảng biển, cảng biên giới …- Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like