Giao thông

Tuyến metro Nhonga Hà Nội đã hoàn thành 98% phần trên không

Phần mái của ga tàu điện ngầm trên cao Nhổn-Ga Hà Nội được thiết kế hình chữ V, có độ dốc lớn, làm bằng tôn mạ kẽm và lớp nhôm bên ngoài. Ảnh: MRB

Ngày 22/3, Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến tàu điện ngầm Nhổn – Hà Nội đạt 48%, trong đó 98% đường trên cao và 60% ga trên cao đã hoàn thành. — Nhà thầu thi công kết cấu thép phần mái và lắp đặt thiết bị các ga trên cao S1-Nhổn, S2-Minh Khai và S6-Trường quốc học. Khu Nhổn Depot đảm nhiệm 98% yếu tố hạ tầng kỹ thuật và 50% công trình.

Theo thiết kế, mái của nhà ga dự án là kết cấu hình chữ V, khi trời mưa sẽ nghiêng xuống, nước làm sạch toàn bộ mặt đất trước khi mái vào hệ thống thu gom, giúp đơn giản hóa việc bảo trì, ngăn ngừa tích tụ nước và bảo vệ mái không bị thấm, dột. Việc cất nóc và xây dựng nhà ga sẽ được triển khai vào tháng 9 năm 2019 và hoàn thành vào tháng 4 năm 2020.

Các kỹ sư và công nhân đường sắt đã có mặt tại South End Depot vào sáng ngày 31/1. Ảnh: Võ Hải .

Tiến độ thi công đoạn ngầm phố Jinma ga Hà Nội Thông tin MRB dự án này đang thi công tường vây ngầm và kết cấu chống đỡ tại khu vực mái dốc ngầm (ga S9-ga Gem Horse và ga S10-ga Cát Linh) . Cuối tháng 3/2019, đường Chen Hongdao sẽ thử chướng ngại vật để chuẩn bị mặt bằng xây dựng bồn chứa khí S12, chiều dài của rào chắn là 202 m và chiều rộng là 18 m. Đường còn lại rộng 5m, đủ để dẫn ra Quán Sứ theo chiều Lê Duẩn.

Ga S12-Chen Hongdao là điểm cuối của ga Nhổn-Hà Nội, nằm trong khu đô thị. Hành khách khi xuống ga có thể dễ dàng kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia ga Hà Nội.

Tuyến đường sắt Nhổn – Hà Nội có tổng vốn đầu tư hơn 36 nghìn tỷ đồng, chiều dài tuyến là 12,5 km, bao gồm 8,5 km từ Nhổn đến Kim Mã và 4 tuyến tàu điện ngầm từ Jinma đến Ga Hà Nội là 2 km. Đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga tàu điện ngầm và một khu đổ bộ tại Nhổn.

Mục tiêu của ban quản lý dự án là đưa đoạn tuyến trên cao này vào khai thác vào năm 2020, và 4 km còn lại ga Jinma Hà Nội sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like