Thường thức

Kim loại hiếm nhất và đắt nhất trên thế giới

Rhodium-Trữ lượng rhodium trong vỏ trái đất rất thấp. Ảnh: Wikipedia .

Là một kim loại bạc cực kỳ quý hiếm và có giá trị, rhodium cũng là loại đắt nhất. Một tấn vỏ chỉ chứa khoảng 0,001 gam kim loại này. Rhodium có nhiệt độ nóng chảy cao và chống ăn mòn. Do tính phản xạ của nó, rhodium thường được sử dụng trong các vật thể như gương, đèn pha và đồ trang sức. Các nhà sản xuất rhodium lớn nhất là Nam Phi, Nga và Canada.

Bạch kim

Bạch kim là kim loại dùng để làm đồ trang sức. Ảnh: Wikipedia .

Tên của kim loại này bắt nguồn từ từ platino trong tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là “tông màu của bạc”. Kim loại này dày đặc, dễ uốn, trơ và sẽ không bị ăn mòn. Bạch kim được sử dụng rộng rãi làm đồ trang sức do bề mặt bóng và độ bền cao. Bạch kim cũng được sử dụng trong nha khoa, sản xuất vũ khí và hàng không. Nam Phi, Nga và Canada là những nhà sản xuất bạch kim lớn nhất.

Vàng

Vàng luôn là một kim loại rất phổ biến trong lịch sử. Ảnh: Reuters.-Vàng là kim loại quý dễ nhận biết nhất do màu sắc độc đáo của nó. Dựa trên màu sắc, độ dẻo và độ dẫn điện, nó là một trong những lựa chọn đầu tư phổ biến nhất. Các kim loại nổi tiếng nhất trên thế giới được sử dụng trong sản xuất đồ trang sức, đồ điện tử, tấm chắn bức xạ và tấm cách nhiệt. Các công ty khai thác vàng chính là Nam Phi, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Úc và Nga.

Ruthenium

Ruthenium là một kim loại nhóm bạch kim. Tất cả các kim loại trong họ tinh khiết này đều được coi là kim loại hiếm vì chúng thường ở cùng một vị trí trong tự nhiên và có các tính chất tương tự. Ruthenium cứng, hiếm và chống ăn mòn. Ruthenium rất phổ biến trong các sản phẩm điện tử để mạ điện công tắc điện. Các nhà sản xuất ruthenium lớn nhất là Nga, Bắc và Nam Mỹ.

Iridi

Trong các kim loại đặc hơn, iridi là nguyên tố chống ăn mòn cao nhất trong nhóm bạch kim. Kim loại này có nhiệt độ nóng chảy cao nhất và được chế biến từ quặng bạch kim và phụ phẩm khai thác niken. Nhà sản xuất iridi lớn nhất thế giới là Nam Phi. Iridium được sử dụng trong bút bi, đồng hồ, đồ trang sức, la bàn, sản phẩm điện tử, thuốc và sản xuất ô tô.

Mắt cá chân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like