Thường thức

Mẹ bắt chước con tôm và đưa cậu bé lên bass

Cơm hến sử dụng các cạnh dính vào mình để mô phỏng tôm sông. Video: YouTube .

Vẹm óng ánh sống ở các dòng sông và suối của Mỹ thường sử dụng các vòng trên cơ thể của chúng để mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút tiếng bass nhỏ cắn con mồi. Theo “National Geographic”, khi con cá bass bắt được “con tôm” khi nó còn nhỏ, hai mẹ con đã ném ra những đám mây màu trắng đục, khiến con cá vô tình bơi. David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện sinh thái Cary ở New York, Hoa Kỳ, cho biết: “Khả năng bắt chước của người bắt chước là rất tốt.” “Không chỉ hình dạng, mà chuyển động của nó rất giống với tôm sông. “Vẹm đã cố gắng hết sức để mở ra ấu trùng hình móc vì nhiều lý do. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết ấu trùng chỉ có thể tồn tại trong vài giờ hoặc tối đa hai ngày. “Chúng nhỏ và không thể tự ăn hoặc bơi. Các bà mẹ và mẹ cần phải làm gì đó để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như gửi con cho chủ của chúng để có thể dễ dàng bị lừa.” – Bước tiếp theo là khi mẹ bắt hết ấu trùng trong cá. Sau khi phun, ấu trùng nhỏ sẽ bám vào g, vây và da của vật chủ. Sau đó, cá con trốn khỏi vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng.

Trong thời kỳ tiêu chuẩn, hầu hết trai sử dụng vật chủ làm nơi ẩn náu cho vật chủ. trưởng thành. Sau một vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào loài, cậu bé nhảy xuống và định cư trong trầm tích đáy sông. Trong hầu hết các trường hợp, cá không bị hư hại. “Đây là lý do tại sao vẹm không chỉ ở hạ lưu. Đây là cơ chế mà chúng lan rộng”, Carla Atkinson, một nhà sinh thái học tại Đại học Alabama nói. Người chủ giấu mình trong bùn duy nhất. Nhãn cầu Higgins ở thượng nguồn sông Mississippi có vòng ngoài, rất giống với các sinh vật địa phương bình thường, cá nhỏ. Cạnh này thậm chí có sọc bên và đốm mắt.

Các loài khác, chẳng hạn như Western Lantern of Ozark, Hoa Kỳ, giải phóng những sợi tơ trông giống như giun. Khi một con cá nuốt giun mà nó coi là “giun”, ấu trùng nảy mầm.

Ở Alabama và Mississippi, trai ngọc trai màu cam tạo ra một chất nhầy nhớt dài hơn có thể nổi và lắc lư hương. mồm. Giữa dòng suối giống như một dây câu. Mỗi đầu được trang bị một mồi câu cá nhỏ hoặc ấu trùng côn trùng và vô số ấu trùng đang chờ đợi bên trong. Khi cá bị cắn, ấu trùng vỡ và bám vào vật chủ.

Ở châu Âu, một loại vẹm được gọi là vẹm mỏ sử dụng chân hình lưỡi của nó để di chuyển lên bờ sông để nó có thể phun nước. Nước đầy ấu trùng. Trùng với mặt nước. “Điều này rất giống với việc ném thức ăn cho cá vào bể cá. Cá đã vội vã đi xem những gì ở đó và bị nhiễm ấu trùng ký sinh”, G. Thomas Watters, chuyên gia về hến tại Đại học Ohio giải thích.

Trong số tất cả các phương pháp sử dụng cá, Barnhart ngưỡng mộ Epioblasma, một động vật bản địa người Mỹ. Vẹm này thường sử dụng thịt cá làm mồi để thu hút cá, từ đó mở vỏ. Khi con cá lao về phía trước, cái vỏ đóng lại như một cái bẫy. Người con trai đã nôn hàng triệu ấu trùng vào miệng tù nhân trước khi thả cá. “Những kẻ này thực sự cắn,” Barnhardt nhận xét.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like