Giao thông

Bộ GTVT quyết định gắn thẻ thu phí không dừng cho 2,8 triệu lượt phương tiện

Tại cuộc họp thu phí không dừng diễn ra ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Huệ, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cho phép tất cả các trạm thu phí trên Quốc lộ 1 và 14 tiếp tục thu phí đến tháng 9. . Đến nay, trên tuyến này đã có 19 trạm BOT thu phí liên tục trên 2 làn đường, trong tháng 3 năm nay, cả nước sẽ sử dụng thêm 6 trạm nữa, mỗi năm chỉ đậu được 500.000 xe, con số “tương đối lớn”. Huyền nói.

Công ty thu phí tự động (VETC) – thẻ do nhà đầu tư phát hành cho biết các phương tiện sẽ được sử dụng miễn phí tại các cổng thu phí, trung tâm làm thủ tục và các công ty có số lượng xe lớn. -Thẻ VETC gắn liền với: Sẵn sàng

“Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp và người dân hiển thị thẻ thu phí không bị gián đoạn, nhằm nâng cao tính minh bạch trong quản lý thu phí BOT. Phương pháp giúp cơ quan chức năng sử dụng công nghệ giám sát các trạm thu phí và tránh sản xuất Phí tiêu cực, ”ông Hoon nói.

Ngoài ra, Bộ GTVT đang xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để các phương tiện có tài khoản thu phí và chức năng quản lý thu phí. Ông Tô Nam Toàn cho biết: Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường của Hợp tác xã vận tải đường bộ quốc tế, phương thức thu phí liên hoàn có nhiều ưu điểm hơn so với phương thức thu phí, trạm tiết kiệm thời gian chỉ 0,2 giây, trong khi ghi thủ công chỉ mất 5 vài giây đến vài phút. Giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.

“Quan trọng nhất là thu phí minh bạch. Toàn bộ số tiền được lưu trong hệ thống, người dùng biết mình cần trả bao nhiêu, quản lý đại lý có thể theo dõi thu của trạm và lượng xe. Hệ thống cũng có thể ghi nhận thông tin, phát hiện biển số giả, xe hết hạn sử dụng, vi phạm giao thông … ”, ông Toàn nói.

Hệ thống thu phí đường bộ tự động VETC sử dụng công nghệ RFID để tự động nhận dạng các phương tiện sử dụng sóng radio, thẻ nhận dạng e & # 432; Bị kẹt trên cửa sổ hoặc đèn xe hơi. Từ chiếc thẻ được lắp trên kính chắn gió, đầu đọc thẻ được lắp tại trạm thu phí sẽ trừ tiền phí của chủ xe. Chủ xe có thể sử dụng tiền mặt, nạp tiền ngân hàng trực tuyến … Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ thực hiện chủ trương thu phí của Chính phủ, không làm gián đoạn các tuyến đường quốc lộ. Ông cũng yêu cầu các ngành chức năng hướng dẫn cụ thể việc thực hiện phương án thu phí không ngừng và đề xuất chế tài xử lý những trường hợp cố tình vi phạm không thực hiện chủ trương.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like