Giao thông

Cư dân quận 1 chuyển giao cho người dân địa phương và trở thành ga tàu điện ngầm 2

Vài tuần trở lại đây, một dãy nhà bên kia đường Cách Mạng Tháng Tám gần ngã tư Sương Nguyệt Ánh, quận 1 bị lùi sâu, trả lại đất để xây dựng ga MRT Tao. Dan (Dân) thuộc dự án Metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương).

Một số nhà đã hoàn thiện sau khi phân lô để chỉnh trang ổn định cuộc sống. Do bị phá dỡ nên nhiều ngôi nhà khác (gạch, đá, bê tông) ngổn ngang như hiện trường. Thu dọn máy móc, xe tải liên tục vận chuyển xà bần, giải phóng mặt bằng, chuẩn bị cho đợt triển khai sắp tới.

Anh Tuấn Anh (áo xanh) cùng gia đình sửa lại nhà khi bàn giao đất vào chiều qua Ảnh: 27/11. Ảnh: Gia Minh.

“Chặt” đất dự án, sửa nhà Ông Tuấn Anh, 43 tuổi cho biết, gia đình ông là một trong những người đầu tiên đồng ý giao đất cho ông. dự án này. Sau khi chuyển ra nước ngoài khoảng hai năm và trở về quê hương, biết được lợi ích của dự án và mục tiêu chung của thành phố nên sau cuộc bầu cử chính quyền, nhiều gia đình trong vùng đã ký thỏa thuận chuyển địa điểm. Hang.

Nhà ông Tuấn’an rộng 4m, sâu 12m, chỉ còn một nửa công đất. Căn nhà bị phá dỡ cách đây khoảng 3 tháng, một gia đình 3 người gồm anh trai, bố và chị gái đã bỏ ra 12 triệu đồng để thuê chỗ ở tạm mỗi tháng. Căn nhà hiện đang sửa chữa nhưng do diện tích hẹp nên anh lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của gia đình. Bây giờ, bên cạnh nhà ông Tuấn, gần mười hai tuần, các công nhân đã hối hả phá dỡ toàn bộ phần phía trước của ngôi nhà 5 tầng để nhường chỗ cho đường tàu điện ngầm. Ngôi nhà rộng khoảng 8m, dài 10m, chiều sâu còn lại chưa đầy một nửa. Cùng dãy nhà, nhiều căn nhà khác cũng đang căng lưới che bạt chờ phá dỡ.

Bức tường bên ngoài của ach Mangtangtan Street (Khu 1) đã bị phá bỏ và nghiêng trở lại để khôi phục lại hình dạng ban đầu. Tao Đàn được thành lập thuộc tuyến metro số 2 vào chiều 27/11. Ảnh: Gia Minh.

So với nhiều nơi khác có dự án tàu điện ngầm số 2 đi qua, khu vực này được coi là “khu đất vàng” vì vị trí trung tâm, nhiều gia đình vừa mặt tiền vừa kinh doanh buôn bán. Lợi thế. . Do đó, giá đền bù là 305 triệu đồng / m2, vì mức này chưa bằng một nửa so với giá thị trường – 70 đến 800 triệu đồng / m2 đất nên nhiều người không đồng tình. Trong nhiều cuộc họp, câu chuyện chủ yếu xoay quanh vấn đề thỏa thuận giá cả. Tuy nhiên, để dự án nhanh chóng được triển khai, nhiều gia đình đã đồng tình.

“Tiền đền bù không đáp ứng được mong đợi, nhưng tôi nghĩ sau này dự án hoàn thành, khu vực này sẽ phát triển hơn và tôi cũng sẽ được hưởng lợi. Gia đình tôi đồng ý giao lại cho anh ấy”, một gia đình cho biết. “Dự án tuyến metro số 2 cắt ngang khoảng 1 km trong khu 1. Công tác vệ sinh hiện trường chủ yếu được thực hiện tại ga Tao Đàn, kết nối với ga chính Bến Thành-Tao Đàn và Bến Thành”. Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc tuyến metro số 2 ( Theo chỉ đạo của Chủ đầu tư-Đường sắt đô thị TP.HCM), tại quận 1, tổng số 20 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án đã được bàn giao mặt bằng, còn nhớ các trường hợp khác dự kiến ​​trước cuối năm, sau khi thi công xong quận sẽ giao. Nhà đầu tư đang chờ xây dựng ga Tao Đàn, hiện quận 1 đang hoàn thiện thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng và thanh toán 225 tỷ đồng, do giá đất trên địa bàn tăng cao nên khu vực này phải họp bàn, xây dựng sự đồng thuận, bảo vệ quyền lợi người dân. Đồng thời, các gia đình bên ngoài bị ảnh hưởng bởi dự án tàu điện ngầm còn có dự án khác trong công viên nên quận 1 cần rà soát để cập nhật đầy đủ các vấn đề pháp lý và chính sách đền bù sửa chữa.

Đường Cách Mạng Tháng 8, Hoàng Đoạn gần ngã tư Văn Thủ (Q.Tân Bình) là quận Clare, được bàn giao cho dự án tuyến metro số 2 vào ngày 11 tháng 9. Ảnh: Gia Minh.

Theo Giám đốc tuyến metro số 2, hiện dự án đang đi qua 5 quận còn lại gồm: 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú cũng đã đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, quận 10 có 75 hộ mắc, 65 hộ bị ảnh hưởng, riêng quận 12 có 12 hộ. 11 hộ cũng đã giải quyết xong, khu 3 hiện có 37 trong số 113 hộ bị ảnh hưởng, riêng Dân Phú đã giải quyết xong 19 hộ, đạt 100%, trong diện giải tỏa nhiều nhất là 356 hộ. Tại khu vực Tân Bình, hiện đã có 281 hộ được giao đất.

“Hiện tỷ lệ chiết khấu của toàn bộ dự án gần như đạt 72%. Trong số 603 hộ bị ảnh hưởng thì có 433 hộ, ông Khoa cho biết:” Dự án dài 11 km, tổng vốn đầu tư 47,8 nghìn tỷ đồng, bao gồm 9 ga tàu điện ngầm, 1 ga trên cao và nhà kho tại Tham Lương, quận 12. Hiện 4 ga đã có mặt bằng, gồm: Ba ​​Kwe (Tân Bình), Li Xirong (Q.10), Phạm Văn Bạch, Tân Bình.Đồng thời, Tân Bình là ga trên cao duy nhất của tuyến.

Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành công tác rà phá bom mìn trong năm nay, công tác rà phá bom mìn sẽ bắt đầu vào năm 2021, kết thúc vào năm 2026 và đi vào hoạt động. Tuyến tàu điện ngầm số 2. Ảnh: Thanh Huyền .

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like