Giao thông

Hai boongke ngầm trị giá 2 tỷ đô la ở thủ đô mất cân đối

Hầm chui Thanh Xuân và hầm chui Trung Hòa được thông xe đầu tháng 1/2016 là dự án giao thông quan trọng của Hà Nội, giúp giảm ùn tắc giao thông tại nút giao thông. Trong đó, tổng mức đầu tư hầm chui Thanh Xuân hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư dự án, Công ty Xây dựng công trình thứ 4 và Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hanshin là doanh nghiệp.

Hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa thông xe đầu tháng 1/2016 là dự án giao thông. Điểm mấu chốt của Hà Nội là giảm ùn tắc giao thông. Ngã tư cửa khẩu. Trong đó, tổng mức đầu tư hầm chui Thanh Xuân hơn 551 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn còn lại của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư dự án, Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hanshin là doanh nhân.

Tổng mức đầu tư của Dự án hầm chui Trọng Hóa là 717 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm. Thăng Long làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Công trình 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công. – Tổng mức đầu tư của dự án hầm Trung Hòa là 717 tỷ đồng, có sự tham gia của hội đồng quản trị. Dự án Shenglong làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.

Sau khi hai công trình này đưa vào sử dụng hơn ba tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt, lồi lõm. Được làm lõm trên bề mặt bê tông của ống hầm. Điều quan trọng là khe co giãn của hai hầm có rãnh khá rộng, khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra không đều gây mất thẩm mỹ. Có khe co giãn và nhà thầu đã sửa chữa.

Sau khi sử dụng hai công trình hơn 3 tháng, trên bề mặt bê tông của ống hầm đã xuất hiện nhiều vết nứt và lồi lõm. Điều quan trọng là khe co giãn của hai hầm có rãnh khá rộng, khoảng 4 đến 5 cm, bê tông tràn ra không đều gây mất thẩm mỹ. Nhà thầu đã làm khe co giãn để sửa chữa.

Trên bề mặt bê tông trong các ống hầm kín của hai hầm chui xuất hiện những vết bất thường và nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công cắm biển bảo trì.

Bề mặt bê tông của ống hầm kín của hai hầm chui không bằng phẳng và xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đánh dấu đơn vị tòa nhà cần sửa chữa.

Dù nhiều bộ phận đã được quét sơn, đổ bê tông nhưng vẫn lộ rõ ​​những chỗ lồi lõm.

Vẫn còn lộ rõ ​​nhiều chi tiết dù đã được quét sơn và bê tông lồi lõm. — Một số điểm va chạm ở hai hầm chui đã được khắc phục mới và gia cố lại.-Nhiều điểm gờ ở hai hầm đã được làm mới và sửa chữa bằng xi măng.-Nhiều phần khác đã được trám trét. Đường hầm có đầy các khuyết tật.

Nhiều bộ phận khác bị bịt kín, gây ra các khuyết tật trong đường hầm được bịt kín.

Một số khe co giãn được trám lại mà không có độ nhám ban đầu.

Một số bị lấp Khe co giãn mới không có độ nhám. — Tại hai hầm chui cũng vậy, do thoát nước và không đảm bảo vệ sinh nên rất nhiều nước bẩn, cát, sỏi bị đọng lại.

Trao đổi với Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), đại diện VnExpress) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông hầm không bằng phẳng nên trước tiên phải chà nhám, cạo và sơn lại bề mặt. Địa điểm, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không được nhẵn và không đẹp lắm nên khi cần thiết phải cắt bớt. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Cũng tại hai hầm chui này, rất nhiều nước bẩn và sỏi đã bị đọng lại do nước chưa thoát và sạch.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Thăng – Ban quản lý dự án (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do một số đoạn mặt đường hầm không bằng phẳng nên phải mài, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình thì sơn và Sơn lại bề mặt. Ngoài ra, các khe co giãn của hai đường hầm không được nhẵn và không đẹp lắm nên khi cần thiết phải cắt bớt. Tất cả những dấu vết này sẽ được sửa chữa trong đêm nay.

Vẫn trên cơ sở ý kiến ​​của đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin sẽ sửa chữa tổng kinh phí các sự cố nêu trên. Sau khi tất cả các công trình hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ nghiệm thu lại, bàn giao và bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và Công ty TNHH Cơ khí.Xây dựng và xây dựng Hanshin sẽ bỏ ra mọi chi phí để sửa chữa những điểm này. Sau khi tất cả các công trình hoàn thành, Ban nghiệm thu của Bộ GTVT sẽ nghiệm thu lại, bàn giao và bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Thời gian bảo hành, bảo trì của dự án này là 24 tháng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like