Giao thông

Dự án xe đạp công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng phản hồi

Thủ tướng đã chỉ đạo năm thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, điều khiển và điều khiển phương tiện thích hợp cho khu vực miền Trung. Họ cũng phải tập trung thực hiện các dự án thí điểm để cung cấp xe đạp cho công chúng. Dự án nhằm giảm tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn trong giai đoạn 2013-2015.

Vào ngày 25 tháng 4, tại hội thảo “Đi xe đạp tại Thành phố Hồ Chí Minh”, diễn giả, ông Trịnh Đình Đức, Cục trưởng Cục Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết Bộ đang thực hiện kế hoạch phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng và đang làm việc với Các cơ quan và tổ chức có liên quan đàm phán để xây dựng dự án.

Theo ông, ở Đức, đi xe đạp là một hình thức vận chuyển sạch sẽ, tốt và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, trong tình hình giao thông hiện nay, cơ cấu tổ chức đô thị và hoạt động xe buýt, nhận thức của người dân, sự bất tiện giao thông và bảo tồn ngày nay ở TP HCM, nó có phù hợp để đi xe đạp không?

Ông Võ Kim Cường, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Hội Kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh tin rằng xe đạp di chuyển chậm và tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy chúng không thể đi xa. Do đó, để làm cho dự án khả thi, cần phải thực hiện một quy trình dài hạn kết hợp hợp lý xe đạp với các tuyến giao thông công cộng. Câu hỏi cần xem xét là khu vực nào sẽ ưu tiên sử dụng xe đạp để đảm bảo chỗ đỗ xe đạp thuận tiện gần trạm xe buýt và khu vực đông dân cư. Chỉ khi dự án được triển khai tốt, mới có thể cấm sử dụng xe máy ở khu vực miền Trung trong tương lai.

Hầu hết các chuyên gia đều quan tâm đến các vấn đề lớn cần được giải quyết. Ông Trịnh Văn Chinh, Trưởng khoa Kế hoạch Giao thông của Đại học Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng xe đạp là phương tiện giao thông. Các nước công cộng trên thế giới đã làm điều này trong nhiều năm. Việt Nam mới thực hiện nó, nhưng những người bị cầm tù quá lâu do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ô nhiễm môi trường, thói quen đi xe máy và các lý do khác đã gặp nhiều trở ngại, vì vậy nó đã không được thực hiện.

— Ông Chinh thực sự lên kế hoạch cho làn đường giao thông và xe đạp. Để thực hiện chính sách này, cần phải huy động mọi người biết lợi ích của việc sử dụng xe đạp. Cần phải tiến hành một cuộc khảo sát của từng nhóm có thể được thực hiện và đưa ra một kế hoạch cụ thể và chi tiết. Trước hết, nó có thể nhắm vào các trường đại học, khu công nghiệp … Đồng thời, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Giám đốc Phòng Tiếp thị của Công ty TNHH Fumi Hung 2 Nếu không có xe đạp thì sẽ rất đông nếu được triển khai. Nếu chúng tôi chọn các khu dân cư cao cấp làm địa điểm thực hiện, nó sẽ khả thi hơn. Phú Mỹ Hồng là một ví dụ điển hình, bởi vì nó được xây dựng dưới dạng bàn cờ và có cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho giao thông, phù hợp để đi xe đạp. Trong tương lai gần, Phú Mỹ Hưng đang xem xét và có kế hoạch cụ thể. Trước khi làm như vậy, anh sẽ tham khảo ý kiến ​​của người dân địa phương.

Lê Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like