Giao thông

Tiêu cực là 3 lãnh đạo bị sa thải

Nhân viên kiểm tra thông số kỹ thuật của xe. Ảnh: giaothongvantai .

Theo văn bản gửi Bộ GTVT từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trịnh Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe 29-06V; Ông Hoàng Trung Liêm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-03V, 29-04V Ông Ngô Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm EMU (trước đây là kiểm định viên của Trung tâm 29-06V), đã bị sa thải. Do không có khả năng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài, thiết lập mối quan hệ lâu dài với trung tâm 29-06V hoặc có quan hệ bất chính với nó.

Ông Ngô Văn Việt thôi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 04 vì lý do đăng kiểm (trước ngày 01 tháng 11 năm 2011) và được điều động giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 04-05V.

Các nhân sự nêu trên được thừa nhận không thực hiện nhiệm vụ và các trường hợp được điều động, đến đơn vị trong tình trạng tiêu cực, xin từ chức.

Trước đó, theo đơn tố cáo của một số cựu chiến binh ngành GTVT ở thị trấn Tam Hiệp, Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Đã xác minh và làm rõ những nhân sự nêu trên có tác động tiêu cực lâu dài đối với đơn vị.

Ngoài 3 đại lý trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng lên án và phê bình 15 người. Từ đầu năm 2014 đến nay, dịch vụ đăng kiểm tại Việt Nam liên tục bị đình chỉ hoạt động có thời hạn, hàng chục đơn vị đăng kiểm đã miễn nhiệm chức vụ, trong đó có nhiều giám đốc, cán bộ. Chịu trách nhiệm về dây chuyền sản xuất này.

Kết luận thanh tra của Bộ GTVT chỉ ra hàng loạt khuyết điểm, sai phạm trong thanh tra, kiểm tra, lưu trữ hồ sơ, thậm chí là đầu tẹt, biến dạng của nhiều phương tiện “qua mặt”. Đăng ký .

Phương Sơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like