Giao thông

Bộ Giao thông vận tải quyết định giảm chi phí BOT Cai Lay

Sáng ngày 16 tháng 8, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đã tổ chức một cuộc họp với người phụ trách Ủy ban Nhân dân thành phố Thiên Giang để thảo luận về những thiếu sót của trạm thu phí cho dự án xây dựng và đầu tư Quốc lộ 1 (đường tránh thị xã Cái Lai) . Tian Jiang) .

Tại cuộc họp, cả hai bên đã đồng ý giảm phí dịch vụ của tất cả các phương tiện đi qua nhà ga. Xe có dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng lượng dưới 2 tấn có quyền giảm chi phí từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng.

Chiếc xe thứ hai có 12 đến 30 chỗ ngồi, chi phí một chiều cho xe tải từ hai đến bốn tấn là 50.000 đồng đến 35.000 đồng.

Xe tải 31 chỗ có ba người trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến 10 tấn, giúp giảm tải trọng từ 60.000 đồng xuống còn 40.000 đồng. Loại xe thứ tư bao gồm xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet giảm chi phí cho mỗi chuyến đi từ 100.000 đồng xuống còn 70.000 đồng.

Các phương tiện đã được sử dụng trong 5 năm bao gồm xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet sẽ giảm phí từ 180.000 đồng xuống còn 140.000 đồng. -Từ ngày 21 tháng 8, áp dụng giảm trên. -Các tài xế phản đối lệ phí cho giá cô dâu.

Bộ Giao thông vận tải của chủ đầu tư dự án và Ủy ban nhân dân tỉnh Tian Giang cũng đồng ý miễn giá dịch vụ của các loại phương tiện không phải thứ nhất và thứ hai trong khu thường trú của họ. Các phương tiện được đặt tại Bình Phú và Cai Lay của Nanfu, Qing. Thị trấn Phú An, đối với các hoạt động kinh tế còn lại ở các thành phố trên, bạn có thể được giảm giá 50% trên giá dịch vụ. Đây là bốn xã nằm gần trạm thu phí.

Trong tương lai gần, Ủy ban Nhân dân thành phố Tian Giang sẽ lãnh đạo các cơ quan chức năng, khu vực và xã có liên quan phối hợp với các nhà đầu tư và các công ty dự án để thống nhất danh sách xe trong khu vực. Cung cấp dịch vụ với giá ưu đãi.

Sở chức năng tỉnh cũng chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, trật tự và an toàn đường bộ, để không gây tắc nghẽn trong khu vực thu phí. Xử lý nghiêm các hành vi trái pháp luật. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư dự án xây dựng kế hoạch tính phí dịch vụ để đảm bảo các phương tiện đi qua các trạm thông suốt và tránh tắc nghẽn giao thông, đồng thời, nó hợp tác với các tổ chức cho vay và các nhà tài trợ dự án để kéo dài thời gian cho vay. Thời gian làm của hồi môn bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 và kéo dài trong 6 năm và 5 tháng. Nhà ga có 8 làn xe cơ giới, và một làn có trạm thu phí tự động, với mức phí từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt.

Nhà ga nằm trong dự án BOT, đi qua thị trấn Cailai và đang bảo trì và gia cố. 1 Bắt đầu vào năm 2014. Đặc biệt, để tránh đầu tư mới hơn 1 nghìn tỷ đô la vào các đoạn đường, việc sửa chữa Quốc lộ 1 đã vượt quá 300 tỷ đô la.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế đã sử dụng 200, 500, 1000 lọ, túi nylon để cắm các lỗ, hoặc đếm từng tờ qua trạm … để phản đối cách đặt trạm vô lý trên Quốc lộ 1. . Họ yêu cầu di chuyển các trạm thu phí trên đường cao tốc. Tránh đường, vì đây là con đường đầu tư.

Tian Giang, đại diện chủ đầu tư đường cao tốc Một Đầu tư Công ty TNHH, giải thích rằng chi phí bảo trì hàng năm của xe chỉ là “dặm” để ổ gà sửa chữa. “Hơn nữa, dự án gia cố mặt đường trên đường cao tốc được thực hiện trên cơ sở đơn vị, và chi phí bốc dỡ của toàn bộ mặt đường trên thảm cao hơn. Mức thu phí cao hơn so với Đường cao tốc Tonglong vì thời gian thu phí ngắn hơn, có thể đạt được chỉ trong 6 năm. .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like