Giao thông

Đầu máy hơi nước sẽ băng qua đèo Hải Vân

Ngày 21/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông tuyên bố, Bộ đã đồng ý cho phép đầu máy xe lửa hơi nước hoạt động trên đoạn đường sắt Huế-Đà Nẵng. Đơn vị kinh doanh sẽ làm việc với các nhà đầu tư để thuê cơ sở hạ tầng đường sắt và lên kế hoạch vận hành các đoàn tàu.

Đầu máy hơi nước đôi chủ yếu phục vụ khách du lịch và chạy tại ga Lang mỗi ngày. Trạm Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng. Chuyến tàu này có xe khách VIP, xe tải du lịch và nhà hàng, xe tải máy phát điện và nhà bếp. Những chiếc xe tải này đều được chế tạo mới tại Nhà máy Đường sắt Dean.

Đầu máy hơi nước đã được sửa chữa. Ảnh: Đông Dương .

Tàu sẽ đi qua đèo Hải Vân, tuyến đường đẹp nhất của tuyến đường sắt Bắc Nam. Tất cả các phần của tuyến đường sắt sẽ đi qua đèo, cầu đường sắt và đường hầm do người Pháp xây dựng. — Ông Hoàng Quốc Hội, tổng giám đốc của nhà đầu tư Công ty Đường sắt Đông Dương, cho biết – Cho đến nay, đầu máy hơi nước đã được sửa chữa và chiếc xe nội thất mới được xây dựng đã hoàn thành. Tàu dự kiến ​​sẽ chạy trên tuyến đường sắt quốc gia sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021.

Thiết kế nội thất xe lửa du lịch trên xe khách. Ảnh: Đông Dương – Tổng vốn đầu tư của dự án đầu máy và tàu hơi nước vượt quá 80 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã mua ba đầu máy hơi nước Tu Tu Luc với tải trọng trục 10,5 tấn, đã ngừng hoạt động vào năm 1990 để khôi phục lại tình trạng ban đầu. Đầu máy có công suất 900 mã lực, đủ sức kéo năm chiếc ô tô qua đèo Hải Vân. Chi phí đầu tư phương tiện, thiết bị vượt quá 46 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án cũng đã xây dựng thêm phòng chờ, quầy và nhà hàng trên Lăng Cô, ga Đà Nẵng và đường nội bộ. Cung cấp than và nước cho đầu máy xe lửa tại nhà ga.

Thiết kế xe khách ở cuối tàu. Một quan chức của Công ty Đường sắt Việt Nam tuyên bố sẽ nghiêm túc xem xét kế hoạch tổ chức đầu máy xe lửa hơi nước để không làm gián đoạn hoạt động của các đoàn tàu nói trên. Đường sắt quốc gia. Hiện tại, có 5 cặp tàu Thống Nhất và nhiều chuyến tàu chở hàng trong khu vực Lăng Cô-Đà Nẵng.

Con tàu sử dụng đầu máy hơi nước để tạo lực kéo thông qua động cơ điện. hơi nước. Đầu máy có thể vận chuyển nhiên liệu và nước trên chính đầu máy hoặc trong rơ moóc phía sau.

Đầu máy này rất phổ biến trên toàn thế giới từ thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20. Ngành đường sắt Việt Nam dần thay thế đầu máy hơi nước bằng đầu máy điện và dầu diesel vào những năm 1990.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like