Giao thông

Ngày 20/9, tàu Cát Linh-Hà Đông chạy thử toàn tuyến

Ngày 17/9, Ban Quản lý dự án đường sắt thông báo, công tác chuẩn bị vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn tất, đảm bảo ngày 20/9 sẽ bắt đầu vận hành. Dự án sẽ điều chỉnh, chạy thử 11 hệ thống thiết bị theo kế hoạch, Bộ GTVT sẽ trình Thủ tướng Chính phủ. Thời gian chạy thử tàu trung bình từ 3 đến 6 tháng trước khi vận hành thương mại.

Theo người phụ trách ban quản lý dự án, trong giai đoạn đầu thử nghiệm, không có người Việt Nam nào tham gia vận hành. Trong tương lai, lao động Việt Nam được đào tạo bài bản sẽ dần được đưa vào sử dụng.

Tổng thầu Trung Quốc hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc vận hành thử. Hiện toàn bộ sức mạnh của kỹ sư và công nhân Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam.

Cát Linh-Hà Đông đang nỗ lực. Ảnh: Giang Huy. .

Từ điểm xuất phát của dự án, ga Yên Nghĩa (cùng huyện phía dưới) chạy thử 13 km phía trên Cát Linh (quận Đông) và chạy thử 13 đoàn tàu của dự án, thời gian 1 phút.

Tốc độ tối đa của tàu là 65 km / h và tốc độ trung bình là 30-35 km / h.

Chuyến tàu sẽ tiến hành như thể hiện trong sơ đồ và phù hợp với quy trình của dự án. Ban đầu, thời gian chạy tàu 10-12 phút / chuyến, trong vòng 3-6 tháng, rút ​​ngắn dần khoảng thời gian thiết kế và đạt 5 phút / chuyến đưa vào khai thác thương mại. – Hiện khối lượng xây lắp của các dự án đã hoàn thành khoảng 96%. Do chưa hoàn thiện các yếu tố như kết cấu nhà ga, các tổ máy tại khu bảo dưỡng (nhà kho), hạ tầng khu nhà kho nên tổng thầu Trung Quốc đã nhập 95% vật tư, thiết bị và khối lượng triển khai. Từ đầu tháng 8 đến nay, dự án đã lắp đặt được khoảng 83% công trình. Dự án đã tận dụng triệt để tín hiệu thông tin, thiết bị điện và các yếu tố khác để thích ứng với từng thiết bị đặc biệt được lắp đặt trên toàn tuyến. .

Tàu Cát Linh-Hà Đông chịu trách nhiệm quản lý việc hiệu chỉnh thiết bị tại khu vực đỗ tàu.

— Theo kế hoạch ban đầu, toàn bộ hệ thống đã được vận hành thử cho dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Hệ thống sẽ được đưa vào vận hành thương mại vào tháng 10/2017 và quý 2/2018. Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ do thiếu vốn, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thay đổi thời hạn hoàn thành dự án, sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông Dài 13 km, xuất phát tại ga Cát Linh và đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Dự án bao gồm 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.

Trong số 13 đoàn tàu của dự án, hoạt động sẽ sử dụng 10 đoàn tàu, 2 nhóm bảo trì và một đoàn khẩn cấp. Tốc độ thiết kế của tàu là 80 km / h, nhưng do ga chỉ hơn một km nên tốc độ trung bình là 30 km / h.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like