Giao thông

Hành khách trên tàu SE19 giúp đỡ nhau ngoài xe

6:15 chiều ngày 24 tháng 5, khoảng 200 hành khách đã đi tàu SE19 đến ga Đà Nẵng. Nhiều người, kể cả khách nước ngoài, chưa bị sốc vì tai nạn, nhưng có phần hài lòng vì cần phải khắc phục những rắc rối thông thường.

Tàu SE19 bao gồm đầu máy xe lửa và 15 ô tô. Sau vụ va chạm với xe tải chở đá ở thị trấn Trường Lâm (Tinh Gia, Thanh Hóa), ​​phía trước tàu và 6 ô tô liền kề đã bị lật, trong đó có 4 xe khách. Ảnh: Hoàng.

Đập vỡ kính để cứu nhau

Ông Quang Hai (30 tuổi ở Hà Nội) và 30 đồng nghiệp đã đưa một đứa trẻ vừa đi tàu SE19 từ kỳ nghỉ hè đến kỳ nghỉ hè. Đà Nẵng đi du lịch tối thứ bảy 26/5 và xem pháo hoa quốc tế. Cả nhóm mua vé trên cỗ xe số 4. Lên tàu lúc 10.10 sáng ngày 23/5 cho đến khi mọi người ngủ thiếp đi vào khoảng 10 giờ tối. Vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng, đoàn tàu rung lắc dữ dội. “Chuyến tàu của ông Hai Hàng nổ tung và rất nhiều người đứng dậy.” Hành lý trên mặt đất ầm ầm. Hải nhớ lại: “Trước khi tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi thấy mình bị cuốn vào một chiếc xe lửa bị trượt và sau đó rơi xuống.”

Nhiều nơi của kính xe lửa bị văng ra. Biết rằng con tàu gặp sự cố, ông Hải đã gọi cho người thân của mình, nhưng may mắn là không có ai bị thương. Có một sự cố mất điện, xe hơi tối và cửa xe lửa bị khóa. Anh ta tìm thấy một cánh cửa kính vỡ, dán lên trời, đập vỡ thêm kính, rồi đưa mọi người ra ngoài.

Nhiều người khác tìm thấy kính vỡ qua đê sắt làm hỏng con đường. Trẻ em và phụ nữ được đưa vào với sự hỗ trợ của nam giới.

Từ chuyến tàu số 4, ông Hải thấy rằng nhiều chiếc ô tô phía trước đã bị lật và nhiều người đã bị bắt giữ. Bị mắc kẹt bên trong. Tiếng nói của trẻ em và phụ nữ yêu cầu giúp đỡ phá vỡ đêm yên bình ở làng Trương Lâm (huyện Tinh Gia, thành phố Thanh Hoa).

Ông Phạm Quốc Đạt mô tả thời gian giải cứu. Nhiếp ảnh: Võ Thành .

Ông Phạm Quốc Đạt (Hà Nội, 72 tuổi) sống trong chiếc ô tô thứ 4 nói rằng ông đang ngủ thì nghe thấy tiếng động lớn. Hệ thống điện phòng ngủ bị tắt. Dart lắc và đánh một đứa cháu trai 15 tuổi ngã từ trên giường xuống tầng hai.

Sau vài giây bình tĩnh, anh biết rằng con tàu đã bị lật. Dưới ánh đèn nhấp nháy, ông Dart biết nhiều tấm kính vỡ và túm lấy chăn cho ông để không bị cắt. Ông Dart vẫn không thể nhìn thấy ai bên ngoài, bật đèn pin của điện thoại và lóe sáng trong cửa sổ xe.

– Thấy tín hiệu, người bên ngoài đã phá cửa sổ xe lửa bằng búa, gia đình ông Dart lấy chăn vào, gối được che lại, rồi phơi ra. Dart nói: “Khi tôi lên tàu và nhìn chiếc ô tô bị lật, tay chân tôi run lên vì nghĩ rằng nhiều người sẽ chết.” – Trước tiên, ông Dart nghĩ rằng ông Đội cứu hộ thuộc về đội cứu hộ, chỉ để phát hiện ra rằng họ là những hành khách trong chín phương tiện cuối cùng, và chín phương tiện này đã không quay lại để giải cứu mọi người cùng nhau. Vị trí của thuyền rất đau so với khu dân cư, nên lúc đầu, chủ yếu là những hành khách bỏ trốn. Dart nói: “Nhiều người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.” Khi tàu đến ga Huế, hành khách phương Tây đã chuyển hành lý. Ảnh của Võ Thành. Không chỉ du khách Việt Nam chạy trốn, mà nhiều khách du lịch phương Tây trên đường đến các nước phương Tây cũng tham gia. Gia đình ông Dart, cùng với hai khách du lịch phương Tây, trèo lên một chiếc thuyền bập bênh cách mặt đất 4 m.

Có hàng chục khách du lịch nước ngoài trên xe điện. Để trốn thoát an toàn, họ không vội vã đi tìm hành lý mà giải cứu nạn nhân cùng người Việt. Trong rào cản ngôn ngữ, họ gửi tín hiệu cho các nạn nhân, yêu cầu họ hợp tác nhanh chóng để tránh hỗn loạn.

Trong chiếc ô tô thứ năm, gần con tàu bị lật, Trần Phương Linh (với tư cách là dịch giả) nói rằng người phương Tây rất hoảng loạn vì khách và không biết đây là gì. tiếp tục. Mặc dù Linh đang đập trái tim, nhưng anh luôn biết phải làm gì. Cô lặng lẽ giải thích với những vị khách nước ngoài và yêu cầu họ trốn thoát.

– “Con tàu này gặp nạn, nhưng không ai trong số các nhân viên đường sắt có thể thông báo cho khách nước ngoài bằng tiếng Anh,” Lynn nói. Linh còn nhỏ và không biết rằng mình có thể giúp đỡ người khác, vì vậy anh đã tìm những chiếc xe có khách du lịch nước ngoài để xoa dịu họ. Khi họ hiểu chuyện gì đã xảy ra, khách du lịch phương Tây đã kêu cứu trong những chiếc xe sau. Linh nói: “Lúc đó mọi người rất đoàn kết.” Trần Phương Linh nói, rất vui khi nỗ lực một chút để giúp mọi người trên tàu gặp nạn. Ảnh: Nguyễn Đồng. 30 phút sau vụ tai nạn, 30 binh sĩ của Sở kiểm soát và chữa cháy thứ hai Qinghe đã có mặt. Mất khoảng một giờ để giải cứu các nạn nhân. Hành khách được mời ra ngoài và bắt xe buýt đến ga Trường Lâm để tiếp tục hành trình đến Đà Nẵng.

Hai tài xế xe lửa vẫn bị mắc kẹt trong buồng lái. Nhân viên cứu hộ phải dùng daoĐối với thép, chỉ cần cắt bỏ bọt phun, vì đầu máy chứa nhiều dầu. Sau hơn 6 giờ, hai nạn nhân đã được giải cứu và thi thể của họ vẫn còn nguyên vẹn.

Ông Bertrand (du khách người Pháp) ngồi trên tàu và hỏi người Việt Nam đi cùng ông nhiều lần để hỏi số người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Bertrand được người Việt cứu thoát khỏi xe đẩy. Ông nói rằng đó là một hành trình khó khăn, nhưng trong thảm họa này cũng làm tăng trải nghiệm của con người.

“Cho đến nay, tâm trí tôi vẫn hiển thị hình ảnh chiếc xe bị bỏ rơi và nằm xuống.” Ông nói và hy vọng rằng nếu mọi người biết tình hình giao thông, đặc biệt là ở ngã tư với đường ray dày đặc, không ai Bạn sẽ thấy cảnh tương tự. Ở Việt Nam. Ông Wu Huanglin, người đứng đầu Văn phòng An toàn Đường bộ tỉnh Qinghua cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, có hơn 400 hành khách trên tàu, trong đó có khoảng 50 người nước ngoài.

Tàu đâm vào một chiếc xe tải đá lúc 0:30 sáng ngày 24 tháng 5 .

Vào khoảng 0:30 sáng ngày 24 tháng 5, tàu SE19 đã đến Hà Nội đến Trường Lâm, từ Hà Nội đến Đà Nẵng 407 hành khách (Tinh Gia, Thanh Hóa) đã va chạm với một chiếc xe tải đổ ngang đường. Sau khi đâm, tàu di chuyển trên. Đầu máy đã phá vỡ tàu và thay đổi nhiều lần trong con mương gần đó.

6 phương tiện khác, trong đó có 2 phương tiện đặc biệt, 4 trong số đó đã nhảy khỏi đường đua. Trong các bệnh viện ở Tsinghua và Yi’an, hai tài xế xe lửa đã chết và chín hành khách và tài xế xe tải bị thương nặng. Ba người trong số họ bị thương nặng và được chuyển đến bệnh viện tại Hà Nội, Việt Nam (-Hà Nội, Việt Nam). – Hai lính canh đã bị cảnh sát Qinghua bắt giữ, nghi ngờ rằng họ không kéo bom khi tàu sắp đến. Quỹ đạo. Ruan Dongfu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like