Giao thông

Đường cao tốc Nội Bài-Laojie nứt do “ bất thường địa chất ”

Chiều 7/10, tại cuộc họp báo, ông Lê Kim Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết, VEC đã lập tức yêu cầu nhà thầu tham khảo ý kiến ​​của công ty hồ sơ để đánh giá hiện trạng sau khi phát hiện vết nứt. Nhà nước và khoan để xác định thành tạo cụ thể trong khu vực.

Kết quả khoan 2 mặt cắt 8 lỗ cho thấy tại Km83 + 025 (tâm vết nứt) địa tầng bất thường, không có lớp đất chịu lực tốt, có lớp bụi hữu cơ và nhựa bám trực tiếp vào nền đá. Thành phần của đất yếu có độ dốc lớn gần 30% theo chiều ngang ra ngoài.

“Chưa phát hiện được cấu trúc của hệ tầng do khoan giữa kỳ 2. Ông Lê Kim Thành cho biết. Ảnh: Đ.Doan

Theo điều tra, các quan chức của Bộ GTVT và Cục Giám định chất lượng công trình quốc gia Các chuyên gia của (Bộ Xây dựng) đã đánh giá nguyên nhân nứt và đề xuất giải pháp khắc phục, kết quả các chuyên gia đều thống nhất rằng những nơi xảy ra vết nứt thuộc phần địa chất phức tạp, xảy ra trượt, đáy khối trượt xuất hiện giữa đất yếu và đá móng. Tại khu vực liên hoàn, nền đường không ổn định và gây nứt đường, các chuyên gia đã xây dựng phương án xử lý như xây dựng ngay lò phản ứng để đảm bảo ổn định nền tại khu vực bị nứt. Các biện pháp điều chỉnh được kết hợp với nhau.

Ngoài các khu vực đất yếu khác, bộ vẫn tiếp tục theo dõi nhưng chúng tôi tin rằng các vị trí này sẽ không làm nứt đường.

Thứ trưởng Bộ GTVT Ruan Hongxiang cho biết trong quá trình thi công Trong đó, đường cao tốc Nội Bài Lào có 10 nền đất yếu, về nguyên tắc phải chờ từ 6 đến 9 tháng mới lắp đặt, tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, 130 km đường còn lại sẽ không được sử dụng nên Bộ GTVT Được phép đặt biển báo chờ lắp đặt tạm thời, việc quản lý vết nứt đường cao tốc do chủ đầu tư tự chủ động chứ không thụ động.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like