Giao thông

Nhân viên trạm BOT Khánh Hòa bị tài xế đuổi đánh

Tài xế dừng xe tại trạm BOT Khánh Hòa để phản đối. Ảnh: Xuân Ngọc .

Ngày 2/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên Quốc lộ 1A Ninh Hòa (Khánh Hòa) tiếp tục vấp phải sự phản đối gay gắt của nhiều tài xế. Họ không chịu mua vé, thu phí khi ô tô xếp thành 6 làn khiến giao thông ùn tắc nhiều km. Cứ sau vài phút, tài xế lại đồng loạt gọi điện gây náo loạn cả khu vực.

Nhiều tài xế muốn biết rằng họ có thể miễn 100% chi phí cho xe hạng nhất, nhưng bây giờ họ phải trả. “Đối với ô tô dưới 12 chỗ, ô tô tải dưới 2 tấn chỉ được giảm 50%. Cách nhà tôi không xa, xe qua trạm mấy lần mà chỉ giảm 50% là không có. Đây là điều bất hợp lý. “Tài xế cho biết … 11 giờ 20, khi tài xế chạy đến cổng thu phí, một người đàn ông mặc áo xanh lao vào trụ sở trạm, có hành vi lăng mạ và đánh vào mặt nhân viên trạm khiến người này bức xúc. Một số người chạy theo, hò hét và yêu cầu dỡ hàng.

Trong vòng 5 phút, khi cảnh sát có mặt, trật tự được lập lại, kẻ hỗn loạn đuổi đánh đã lên xe và lái đi. .

Một người đàn ông đuổi đánh nhân viên trạm thu phí Ảnh: Xuân Ngọc .

Gần 30 phút sau khi trạm dỡ hàng, nhân viên lại hạ hàng nặng nhưng tiếp tục vấp phải sự phản ứng của tài xế. Trong buổi sáng, BOT Ninh Lộc đã bảy lần phải dỡ hàng.

Lãnh đạo BOT thừa nhận “không có mối liên hệ nào giữa mình và người dân”. Mon giọng “vì đơn vị này đã gửi công văn hồi tháng 1 xin miễn cho người dân 16 xã, khu phố lân cận 100% chi phí.

Tuy nhiên, đến tháng 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) không có văn bản nào “Đồng ý miễn 100% thuế cho xe buýt công cộng tại 8 cộng đồng, khu phố và giảm 40%. -50% các loại xe. “Việc này khiến nhiều tài xế ở 8 cộng đồng còn lại không khỏi bức xúc và kéo đến trạm để phản ứng.” Vị quản lý BOT thừa nhận và khẳng định do bất lực trước hành vi của tài xế nên đành dỡ hàng chờ ở trạm cho đến khi xảy ra tình trạng trên. Sự việc đã được giải quyết.

Kính tại trạm thu phí bị vỡ. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hôm qua, tài xế cũng phản ứng, trạm thu phí đã mở 11 lần. Bên trong có người xông vào trạm thu phí, lớn tiếng Hét lên, một bà lấy hai quyển vở 35.000 đồng (200 cây viết) Ngoài ra, tài xế làm vỡ kính cửa sổ ở trạm thu phí.

Cuối năm 2017 và mấy tháng đầu năm nay, trạm thu phí cũng bị động Nhân viên nhiều lần chen lấn mua vé xe buýt, dàn hàng ngang phản đối ô tô

Trạm thu phí Ninh Lộc trên Quốc lộ 1A, thị trấn Ninh Hà thu phí từ đầu năm 2016 để bù đắp cho dự án BOT cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A , Lộ trình hơn 38 km.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like