Giao thông

Một tàu đánh cá trôi dạt và 19 thuyền viên được cứu

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, chiều 13/9, cách thành phố Gừa, Nghệ An khoảng 85 hải lý về hướng đông bắc, thuyền viên tàu cá Đào Văn Trường (20 tuổi) bị tai nạn, phần đầu to. Chảy máu, nôn mửa và mệt mỏi. Từ ngày 12/9, tàu bị hỏng máy và trôi dạt trên biển. Không có thuyền xung quanh khu vực.

Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của Hải Phòng, Đài Thông tin Duyên hải Hải Phòng đã quyết định liên hệ với bác sĩ để nhờ hỗ trợ, hướng dẫn các thuyền viên phương pháp chăm sóc, đồng thời gọi các tàu khác trong khu vực đến hỗ trợ.

Phi hành đoàn có thể được cứu trợ kịp thời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Ảnh: Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải.

Nhận thấy áp thấp nhiệt đới sẽ vào vùng biển Việt Nam ngày 18/9, có thể đe dọa tính mạng của các thuyền viên, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đã phối hợp Cửa Lò (Nghệ An) ứng cứu. 6h42 ngày 14/9, tàu nghiệp vụ đã tiếp cận tàu cá và đưa thuyền viên Đào Văn Trường lên xuồng chuyên dụng để chăm sóc y tế, sơ cứu nạn nhân. Đến 10h42 phút ngày 15/9, các thuyền viên tàu cá đã được đưa vào cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like