Giao thông

Cầu 2 bị kẹt trên mặt đất vào thứ Năm

Theo đại diện Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Daguangming (chủ đầu tư), đất bị kẹt tại khu vực nhà máy Ba Son, quận 1 khiến nhịp cuối của dự án không thể thi công. Từ ngày 14 tháng 9 đến tháng 7 năm 2020, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng trên sông Sài Gòn. Ảnh: Hữu Khoa .

Hiện nay, phần cầu chính bắc qua cầu dây văng khu 2 đã hoàn thành bằng cầu dầm bê tông. . 27 trong tổng số 34 tòa tháp giữa sông Sài Gòn đã hoàn thành. 56 bộ dây cáp được nhập khẩu từ nước ngoài và 36 bộ dây cáp đã được lắp đặt trong dự án.

Đồng thời hoàn thiện kết cấu dầm đường phần cầu Khu 1. Nguyễn Trung Ngạn nằm trên đoạn cong của đường Tôn Đức Thắng (đoạn gần ga tàu điện ngầm Ba Son của tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên).

Tháng 7, UBND TP.HCM có kế hoạch chuyển quận 1 để rà soát công tác dự án trước ngày 9/10 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Do sự cố công trường, các kỹ sư và công nhân đã được sơ tán khỏi công trường ở quận 1. Một số phòng ban vẫn đang làm việc trong khu vực của tòa tháp thứ hai. – Dự án cầu Thủ Thiêm 2 dài hơn 1,4 km (phần cầu dài 886 m, quy mô 6 làn xe), vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng. Hình thức BT (xây dựng-chuyển giao). Cầu được thiết kế dây văng cao 113m, tháp chính hình rồng nghiêng về phía Thủ Thiêm, sau khi hoàn thành, bạn có thể nhìn thấy logo mới của Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu được khởi công xây dựng vào năm 2015 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2018, nhưng đã bị trì hoãn do một số vấn đề. Cầu sẽ được hợp long đến hết tháng 9/2021. Dự án được đánh giá là có vai trò quan trọng trong giao thông của Tp.HCM, đặc biệt là kết nối giữa thành phố mới Tp.HCM và trung tâm thành phố.

Cuối tháng 8, UBND TP.HCM cũng đã đề xuất với Bộ Quốc phòng giao khu đất số 2 Tongdechang (quận 1) là khu di tích lịch sử cấp quốc gia và khu ký ức trên địa bàn. Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Tổng Công ty Ba Son quản lý và đầu tư các dự án cải tạo do TP. , Và trang trí các di tích văn hóa. Video: Thanh Huyền-Đức Huy .

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like