Giao thông

Dự án BOT đầu tiên của Longan sẽ thu phí

Ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xây dựng Nhà nước Môn (đồng chủ đầu tư), cho biết sẽ bắt đầu thu phí thí điểm 30 ngày đối với dự án vào ngày 15/4. Dự án BOT (xây dựng, khai thác, chuyển giao) ĐT 830 tại tỉnh Long An (đoạn từ cầu An Thành đến thị trấn Dehe).

Chi phí từ 30.000 đến 160.000 đồng một vòng quay. Đặc biệt, ô tô cho người dân hai bên tuyến sẽ được miễn phí. Các phương tiện của công ty trên tuyến đường này chỉ cần thanh toán một lần và được giảm giá 20%.

Từ ngày 15/4, dự án giao thông BOT đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ thu phí thử nghiệm. Ảnh: Châu Đức. – Thống kê sơ bộ cho thấy mỗi ngày có khoảng 4.500 lượt phương tiện lưu thông trên các tỉnh lộ 830-824, do đó, phương án thu phí hoàn vốn dự kiến ​​kéo dài trong 18 năm. Dự án đường cao tốc ĐT 830-824 được UBND tỉnh Long An phê duyệt năm 2016 với tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng. Dự án có chiều dài khoảng 24 km, quy mô 4 làn xe, xây mới 8 cầu, vận tốc thiết kế 80 km / h, riêng đoạn qua đô thị chạy tốc độ 60 km / h.

Dự án bắt đầu từ thị trấn Đức Hòa tại ngã 3 đi Hậu Nghĩa hoặc Bến Lức. Đây cũng là điểm nối Tỉnh lộ ĐT 824 đến đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) TP. Trên tuyến có hai điểm thu phí là thị trấn An Thạnh huyện Bến Lức và thị trấn Hựu Thạnh huyện Đức Hòa.

Theo các nhà đầu tư, việc hiện đại hóa dự án ĐT 830 sẽ cải thiện năng lực trung chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp chính của tỉnh Long An, tăng vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh, và tăng phụ phí đường bộ. Khu vực kinh tế “chia sẻ căng thẳng” mà đến. Vị trí kinh tế quan trọng phía Nam.

Đại diện Bộ GTVT TP Long An cho biết, đây là tỉnh lộ đầu tiên của tỉnh được đầu tư theo hình thức BOT. Tỉnh đang nghiêm túc xem xét đầu tư thêm đường giao thông, cảng sông nội địa theo hình thức BOT, BT, phát triển các khu công nghiệp, khu dân cư dọc Quốc lộ 1A, đường cao tốc Trung Lương và trục ngang. Tỉnh lộ.

“ĐT 830 không phải là tuyến. Người dân, công ty có thể chọn đường ĐT 816. Đường ĐT816 chỉ rộng 5,5-7 m, cầu trên tuyến này chỉ cho xe dưới 8 tấn đi qua”, Bộ GTVT Người đại diện cho biết.

Hữu Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like