Giao thông

Nhiều cuộc tấn công đe dọa an toàn hàng không

Công ty Quản lý bay miền Nam đóng tại đường Công Hóa (huyện Dân Bình, TP.HCM) vẫn đang điều lực lượng kiểm soát an ninh hàng không. Đây là nơi quản lý vùng trời và điều hành các tàu bay quốc tế đi, đến và đi qua vùng trời miền Nam Việt Nam.

Chiều ngày 20 tháng 3, sở chỉ huy quân đội bất ngờ bị tấn công bởi nhân viên. Người Thụy Điển say sưa xông vào văn phòng công ty.

Lực lượng an ninh sau đó đã giam giữ anh ta và giao anh ta cho Cảnh sát quận Tân Bình để điều trị. Sự cố không ảnh hưởng đến trang thiết bị và hoạt động bay của Công ty Quản lý Hàng không Phương Nam Trung Quốc, nhưng cho thấy an toàn tại các khu vực trọng điểm của hãng rất được nới lỏng. Quản lý các chuyến bay vào miền nam. Ảnh: Hữu Nguyên .

Ngày 3/3, nữ tiếp viên hàng không VN1265 của Vietnam Airlines (từ Vinh đi TP.HCM) vượt qua nhiều chốt an ninh thì phát hiện một nam thanh niên làm nhiệm vụ lên xuống tàu và không có tên trong danh sách hành khách. Lực lượng an ninh đã bắt giữ anh ta ngay lập tức. Chuyến bay bị hoãn gần 40 phút.

Tổ điều tra của cục hàng không xác định nam thanh niên trèo tường ngăn cách vào Sân bay Vinh, vượt qua nhiều chốt gác, qua sân bay và định lên máy bay. lấy trộm. Vì anh ta có tiền sử bệnh tâm thần nên không chịu trách nhiệm.

Vài ngày sau, tại sân bay Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), hai người khác bị phát hiện xâm nhập trái phép và một số người nghiện. — hay trước đó, vào cuối tháng 2, một hành khách nước ngoài đi chuyến bay VN943 từ TP.HCM đi Yangon (Myanmar) nhưng lại đi nhầm chuyến từ TP.HCM đi Singapore. Chuyến bay VN651. Sự cố khiến chuyến bay VN651 cất cánh sau 17 phút, còn chuyến bay VN943 cất cánh sau 27 phút.

Lực lượng an ninh mỏng

Trao đổi với báo điện tử cảnh báo an toàn hàng không VnExpress, người đứng đầu ngành hàng không đánh giá hiện trạng rất dễ bị uy hiếp. Việc người nước ngoài đột nhập vào Trung tâm điều hành bay miền Nam là cực kỳ nguy hiểm.

“Đơn vị điều hành bay mỗi ngày khai thác hàng trăm chuyến bay ở phía nam nên dễ bị đe dọa hơn ở sân bay. Nếu kẻ đột nhập có trang bị vũ khí thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng”, ông nói và khẳng định có đơn vị điều hành bay. Đội ngũ bảo vệ nhưng quân số mỏng, phân tán cần được tăng cường hơn nữa. Cục Hàng không, nguyên nhân của mối đe dọa an ninh là do sơ suất của cá nhân, không tôn trọng quy trình làm việc và đơn xin trách nhiệm. Một nhà cung cấp dịch vụ hàng không.

Sân bay Rongshi bị một thanh niên cướp và lên máy bay. Ảnh: Hải Bình.

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn cho rằng sự cố mất an toàn hàng không không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng các cơ quan, chức năng quân đội cần bổ sung các giải pháp để giảm thiểu các sự cố tương tự để ít nhất. — M. Nên giải quyết nghiêm túc và làm rõ các yêu cầu, bất kỳ mối đe dọa bảo mật nào chưa xảy ra. Trách nhiệm của người phụ trách – đặc biệt là quản lý sân bay, trợ lý an ninh. Với tư cách là cơ quan quản lý của quốc gia, Bộ Hàng không phải xem xét các luật, thông báo, tiêu chuẩn, quy định và quy định nội bộ. Kiểm soát an ninh đảm bảo tiếp cận công nghệ tiên tiến; Bộ trưởng Nguyễn Văn ngay lập tức củng cố hàng rào an ninh và kêu gọi ngành hàng không hình thành lực lượng an ninh chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng phó nhanh chóng, hiệu quả với mọi tình huống.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like