Giao thông

Trong lễ hội mùa xuân, nhiều cây cầu treo ở các làng quê nghèo

Dù trời mưa to nhưng rất đông người dân đến dự lễ khánh thành cầu treo Nàn Công. Bà Phạm Thị Chín (thôn Tân Hưng, xã Thạnh Tân) cho biết, nhiều năm nay, người dân trong xã phải đi làm thuê bằng đò, con cái lên thành phố đi đò. lớp học. Khi nước dâng cao, các em phải nghỉ học vì sợ qua sông. Hàng năm, thành phố cấp phát mỗi người 3 ký gạo để hỗ trợ chi phí đi lại. Bà Chin nói: “Chúng tôi rất vui vì từ nay không cần chèo thuyền nữa.” – Chủ tịch Hà Nam Ruan Xuandong nói rằng cây cầu treo ở Nanchong là cây cầu đi bộ lớn nhất bang. Tỉnh này đã thay thế Nancong Wharf trên Daihe. Cây cầu sẽ đi lại an toàn dưới mưa Angel với khoảng 1.500 người (trong đó có hơn 200 học sinh).

Cầu treo Sam Lang Vào mùa lũ, người dân bên kia sông phải trượt vào túi ni lông. Ảnh: Đ. Cũng sẵn sàng vào dịp Tết, Bộ GTVT khánh thành 2 cầu treo Nà Chát và Đồng Lao (Lạng Sơn). Bà Hoàng Thị Rén (84 tuổi, Tràng Định, xã Chi Lăng, thôn Bản Tem, 84 tuổi) chỉ cây cầu tre tạm bợ trên sông trước cầu treo Nà Chát mới cho biết, trước đây dân làng phải đi. . Quay lại cây cầu tạm. Vào mùa lũ, nước cuốn trôi mọi thứ. Giờ có cây cầu mới, người dân không còn lo ngập lụt.

Khi biết chính quyền lấy đất để xây cầu treo, 8 gia đình ở làng Bantam đã hiến đất để xây cầu. Theo bà Vi Thị Bích, Bí thư Chi bộ thôn Bản Tem, không chỉ 8 gia đình này mà tất cả người dân trong thôn khi biết có công trình cầu treo trên sông đều sẵn sàng hiến đất. Người dân đi lại trên cầu tre nhiều năm nay thật khổ.

Cầu treo thông xe trong dịp lễ hội xuân nằm trong dự án xây dựng 186 cầu treo dân sinh cho 28 vùng dân tộc thiểu số, từ giữa năm 2014 đã được Bộ GTVT triển khai cho các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Trung.

Cư dân miền núi háo hức đi trên cây cầu treo mới. Ảnh: Đ. Vốn vay – Để triển khai dự án, khi chưa được Chính phủ bố trí vốn, Bộ GTVT đã lựa chọn 35 nhà thầu thi công có đủ năng lực tài chính và ứng vốn để triển khai xây dựng. Xây dựng những cây cầu chất lượng cao. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã viết thư ngỏ kêu gọi các công ty ủng hộ kế hoạch “Nhịp điệu yêu thương” để xây cầu nối cho công dân cả nước. Thông qua hội nghị kêu gọi này, công ty đã tài trợ hơn 50 tỷ đồng để xây dựng cầu treo. Tính đến hết Tết Nguyên đán, thực tế nhà thầu đã hoàn thành 80 cầu treo dân sinh ở nhiều tỉnh miền núi, dự kiến ​​hoàn thành hơn 100 cầu. Cầu được hoàn thành vào ngày 30/6/2015. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, cây cầu treo tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa nhân văn quan trọng, giúp người dân miền núi bảo vệ tính mạng, tài sản khi tham gia lưu thông, giúp các dân tộc xóa đói giảm nghèo. .

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like