Giao thông

Gần 140.000 vé trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai bị mất

Tại cuộc họp Bộ Giao thông Vận tải cuối tuần này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng kêu gọi các chủ sở hữu tuyến cao tốc Nội Bài Lào thực hiện đồng bộ các biện pháp để giảm thất thoát phí; kiểm tra xe có thẻ ưu tiên quốc gia khi thu phí ( Ví dụ xe tải, xe cứu thương 115 …). Bộ trưởng Đường yêu cầu tăng mức phạt đối với những người làm mất thẻ lên 3 đến 5 lần. Mức hiện tại (200.000 VNĐ). Nhà đầu tư phải đấu giá, đấu thầu hoặc bán quyền thu phí đường cao tốc trong 6 tháng đầu năm 2016.

Đối với xe tải trên 18 tấn, xe container là phương tiện có lợi nhất. Ảnh minh họa: D.Loan

Theo số liệu của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tình trạng mất thẻ vào đường cao tốc (có thẻ ra vào nhưng không lấy được vé khi xe xuất bến) diễn ra từ tháng 1 tới Vào tháng 1, khoảng 137.000 thẻ đã bị mất.

Ngoài ra, nhiều tài xế đã làm giả vé năm, hộ chiếu và vé điện thoại miễn phí. Theo thống kê, chiếc xe miễn phí này đã chạy 1,7 triệu lượt, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thu phí.

Theo đại diện Công ty Quản lý và khai thác đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), phần lớn nạn gian lận vé là xe tải, xe container vì các phương tiện này thu phí cao. Đơn cử, một tài xế container đi vào đường cao tốc đường sông nội địa (Hà Nội), sau đó trình báo mất thẻ tại nút giao vừa qua Lào Cai và phạt 1,2 triệu đồng toàn tuyến. Tuy nhiên, trên đường từ Lào Cai về Hà Nội, tài xế đã dùng thẻ tín dụng bị mất để lừa đảo khi ra khỏi đường cao tốc tại ngã tư Yong Phuoc (cách Noi Pai khoảng 20 km). Số tiền lừa đảo xấp xỉ 1 triệu đồng mỗi vòng.

Đồng nghĩa với việc, nhiều xe tải đi ngược chiều đã đổi vé điện tử với nhau và họ tráo biển số khi đang chạy xe trên tuyến để gian lận phí.

VEC O&M cho biết để khắc phục tình trạng trên thiết bị, họ sẽ từ chối Cung cấp dịch vụ cho hàng chục phương tiện tránh từ 3 lần trở lên; nhân sự sau khi kiểm tra …—— cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like