Giao thông

Xe quá tải tông vào Quốc lộ 48

Quốc lộ 48 từ ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu) đi Nghĩa Đàn phía Tây huyện Quới Hợp, Quế Phong được coi là huyết mạch vận tải hàng hóa của tỉnh Nghệ An. C Đây cũng là lộ trình của các xe quá khổ, quá tải lưu thông hiện nay.

Theo bình quân của người dân sống dọc tuyến quốc lộ này, mỗi ngày có khoảng 300 lượt xe qua lại, xe quá tải rất nhiều. Một người dân thị trấn Hoa, Thái Lan cho biết: “Sáng và tối có hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng lăn bánh ầm ầm nhưng không ai bị phạt”

Ba chiếc xe hổ vồ đầu tiên ở thị trấn Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu) Quận) rẽ vào Quốc lộ 48B. Những chiếc xe này chạy và xả nước để làm mát chúng. Ảnh: Vân Hải.

Ông Phan Huy Chương, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nghệ, thừa nhận nhiều xe quá tải, quá khổ đang bám sát ngày đêm trên Quốc lộ 48 và 48B (Nghĩa Thuận-Cầu Giát). Các phương tiện này chủ yếu chở đá từ huyện Kuihe ra quốc lộ 1A, chở vật liệu xây dựng lên miền núi phục vụ các công trình xây dựng.

Ông Chương cho rằng, việc quản lý xe siêu trường, siêu trọng chưa đồng bộ với tải trọng trên tuyến đường này vì chỉ có thanh tra Công an tỉnh ngày nào cũng không túc trực được.

“Đội thanh tra giao thông chỉ có 5 người và không thể làm việc 24/24 giờ nên sẽ giám sát phương tiện cho đến khi cơ quan chức năng rời đi.” Một thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết trong tháng qua có 108 xe siêu trọng. Xe quá tải chủ yếu lưu thông trên Quốc lộ 48 và Quốc lộ 48 là nguyên nhân khiến người đi bộ bị hư. Xử lý tuyến số 48B đường Hồ Chí Minh gồm 96 trường hợp chở quá tải, 3 trường hợp quá khổ và các lỗi khác, xử phạt hành chính hơn 330 triệu đồng. Anh dời trạm cân ra QL1A Diễn Châu, QL 48, để xử lý xe quá tải. Con đường này.

Xe tải chở gỗ, biển số được che bởi cây xăng trên Quốc lộ 48 ở Thị trấn Dongxie. Ảnh: Văn Hải.

Liên quan đến việc tự ý thay đổi kích thước thùng xe, trong hai tháng qua, Bộ GTVT đã thanh tra 29 trong số 40 công ty vận tải trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy có 163 phương tiện tự ý thay đổi kích thước.

“64 phương tiện bị cắt khỏi đường dây kéo dài. Phó Tổng chưởng lý Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like