Giao thông

Việc đăng ký xe máy điện phải có đăng ký trong nước

Từ ngày 7/12/2015 đến ngày 30/6/2016, theo nội dung thông báo số 54 của Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ đăng ký và cấp giấy phép xe mô tô, xe máy điện, miễn các loại giấy tờ. Và các tập tin. An toàn công cộng Khi đi đăng ký xe máy điện, chủ xe phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu và nộp bản sao. Bài làm: Bá Đô

Cụ thể hơn, tại thời điểm đăng ký, chủ xe chỉ cung cấp được cho cơ quan có thẩm quyền: Giấy đăng ký xe máy điện, xe máy điện (theo mẫu); bản sao hộ khẩu (cá nhân chính chủ) Đối chiếu với bản chính; giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (chủ sở hữu là cơ quan, tổ chức); xuất trình CMND hoặc thẻ công dân.

Nếu xe đủ số máy, số khung, đủ hồ sơ đăng kiểm thì phải đi ngay Cấp biển số và viết công văn trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Yêu cầu hợp lệ và được cấp giấy chứng nhận đăng ký chính chủ. Không có số máy, số khung, nếu số máy và số máy mờ, han gỉ thì phải cấp biển số và tắt số máy (nếu có thể), tắt số khung theo biển số xe, viết giấy họp chủ xe. Không mất phí khi đóng số máy, số khung.

Đối với xe chưa có số máy nhưng cơ quan đăng ký xe không chốt được số thì trên giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ ghi dòng chữ “không có” vào ô “số máy”.

Nếu có người báo mất xe, xin chấp nhận Huyện phải thông báo cho cơ quan đăng ký xe biết để ngăn chặn các đối tượng lừa đảo sử dụng. Đối với những xe có hóa đơn, chứng từ thuế giá trị gia tăng bản chính thì đăng ký bình thường, không cần lưu bản sao hộ khẩu.

Nơi đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh, Công an cấp huyện, thị xã thuộc tỉnh. Chủ xe sẽ nhận được biển số sau khi có đầy đủ giấy tờ hợp lệ trong thời gian tối đa là hai ngày. – Để quản lý loại phương tiện này, Bộ Công an đã có văn bản số 15, có hiệu lực vào ngày 15 tới. Theo quy định, kể từ ngày 1/6/2014, xe máy điện phải đăng ký biển số mới được lưu hành, đặc biệt là xe đạp điện chưa đăng ký. Như đã đề cập trước đó, do vướng mắc về thủ tục, giấy tờ (nếu có) nên rất ít người cần đến hóa đơn và nộp lệ phí trước bạ. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an sửa đổi thông báo cho phù hợp.

Theo phòng cảnh sát giao thông, xe máy điện không có biển số sẽ không thể lưu thông trên đường như các tài xế khác. Trong trường hợp vi phạm, người dùng sẽ bị xử phạt theo nghị định số 171 của chính phủ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like