Giao thông

Chính phủ kêu gọi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông nhanh chóng hoạt động

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ của Bộ Giao thông Vận tải năm 2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ ra rằng tiến độ xây dựng của Bộ Tộc vẫn còn rất chậm đối với một số dự án, bao gồm các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Ben Luke-Dragon và Tràng Long – Dự án đường cao tốc My Thuận … đặc biệt là tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hedong. Sau nhiều lần trì hoãn, đến nay nó vẫn chưa được hoàn thành và đưa vào hoạt động.

“Dự án Cát Linh-Hà Đông chỉ có một vài vấn đề nhỏ, được giải quyết theo ủy quyền của Bộ Giao thông vận tải và Bộ phải tự giải quyết. Ông nói rằng vì mọi người mong đợi tuyến đường sắt sẽ sớm được hoàn thành, dự án sẽ sớm được đưa vào hoạt động. Sử dụng. “Khi kiểm tra dự án vào tháng 10 năm 2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh hoạt động của Đường sắt Cát Linh-Hedong vào năm 2019. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa hoàn thành các thủ tục đánh giá an toàn và chấp nhận vận hành thương mại.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Nhiếp ảnh: M Duy .

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh quá trình đấu thầu và chọn đầu tư vào thợ dệt và doanh nhân để bắt đầu các dự án đường bộ càng sớm càng tốt. Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án xây dựng đường sắt cao tốc để báo cáo kịp thời cho Quốc hội …

Đối với dự án bảo trì đường băng của sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đồng yêu cầu bộ phận vận tải tập trung vào xây dựng chính sách; Để công ty có tiền, nhưng có vấn đề pháp lý, họ không thể hiện đại hóa đường đua.

Trước đây, Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đã đề xuất với lãnh đạo chính phủ để “xem xét việc phân bổ vốn”. Giữ lại hoặc ủy quyền cho ACV sử dụng chi phí vận hành sân bay hoặc ủy quyền tự cân bằng để bảo trì và nâng cấp để khắc phục các đường băng và đường băng bị hư hỏng trên các công trường xây dựng. Chuyến bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất .

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội Cát Linh-Hà Đông được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt vào tháng 10 năm 2008, với tổng vốn đầu tư hơn 8,7 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam (tương đương 552 triệu USD).

Trong quá trình thực hiện, dự án đã được điều chỉnh thành 18 nghìn tỷ đồng (tương đương 868 triệu đô la Mỹ), hợp đồng này là một hợp đồng EPC hoàn chỉnh, trong đó tổng thầu là công ty trách nhiệm hữu hạn của Bộ Đường sắt Trung Quốc. 6- Tổng chiều dài hơn 13 km và có 12 trạm trên cao. Phương pháp thử nghiệm chính của dự án Khóa phạm vi hệ thống đã được đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn chưa được đưa vào hoạt động thương mại.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like