Giao thông

Con đường dài 500m có giá gần nghìn tỷ đồng

Dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thông luồng công nghệ dịp Tết Nguyên đán có tổng mức đầu tư hơn 9690 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng vượt 680 tỷ đồng, phần xây lắp vượt 79 tỷ đồng. đồng. Chiều dài toàn tuyến 565,97 m.

Dự án đường Nguyễn Văn Nén mở rộng thông xe kỹ thuật trong dịp Tết có tổng mức đầu tư hơn 960 tỷ đồng, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng vượt 680 tỷ, xây lắp vượt 79 tỷ. Chiều dài toàn tuyến 565,97 m, điểm đầu là nút giao Nguyễn Văn Huyên và đường Nguyễn Khánh Toàn. Điểm cuối của tuyến đường cắt ngang đường đến Khao Gaya. Hai bên vỉa hè rộng 8m đã hoàn thiện.

Điểm đầu giao đường Nguyễn Văn Huyên – Nguyễn Khánh Toàn (Nguyễn Khánh Toàn). Điểm cuối của tuyến đường cắt ngang đường đến Khao Gaya. Hai bên vỉa hè rộng 8m đã hoàn thiện.

Bố trí hoàn thiện với vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh, mương kỹ thuật và các yếu tố khác. Đèn chiếu sáng ở dải giữa có màu sắc bắt mắt. Tuyến đường được hoàn thiện với vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh, hào kỹ thuật và các yếu tố khác. Đèn chính giữa được vẽ màu nổi bật.

Trong tương lai gần, cây cối và bãi cỏ sẽ được bao phủ ở giữa.

— Trong tương lai gần, cây xanh và thảm cỏ sẽ được bao phủ ở giữa. Hệ thống thoát nước đang được lắp đặt.

Hệ thống cống đang được lắp đặt.

Cho đến khi con đường hoàn thành, nhiều gia đình phải trèo thang vào nhà. Theo chủ đầu tư, phần còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 4/2015. Dự án thu hồi 28.986m2 đất của 231 gia đình, 14 tổ chức và 179 ngôi mộ ở 2 huyện Quan Hóa và Dịch Vọng. Tòa nhà Đại học Kinh doanh Tây Nam 2 đã phê duyệt 194 căn hộ di dời. Giá đền bù dự án cao nhất là 75 triệu đồng / m2 mặt đường Cầu Giấy, thấp nhất khoảng 20 triệu đồng / m2, đền bù nhà 20 tỷ đồng. Để hoàn thành con đường, nhiều gia đình phải vào nhà dân. Theo chủ đầu tư, phần còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 4/2015. Dự án thu hồi 28.986m2 đất của 231 gia đình, 14 tổ chức và 179 ngôi mộ ở 2 huyện Quan Hóa và Dịch Vọng. Tòa nhà Đại học Kinh doanh Tây Nam 2 đã phê duyệt 194 căn hộ di dời. Dự án có giá đền bù cao nhất 75 triệu đồng / m2 mặt đường Cầu Giấy, thấp nhất khoảng 20 triệu đồng / m2, đền bù nhà 20 tỷ đồng. Nguyễn Thị Lan’s house nằm liền kề với nhà văn hóa khu Quan Hoa, Cầu Giấy, chỉ 17m2, không có toilet và nhà tắm. Thông thường, ngôi nhà có diện tích nhỏ này không được phép xây dựng.

Sau khi thu hồi đất, căn nhà của bà Ruan Thilan cạnh nhà văn hóa cộng đồng Cầu Giấy, Quan Hoa vẫn chỉ vỏn vẹn 17m2, không có nhà vệ sinh, nhà tắm. Trong trường hợp bình thường, nó không được phép xây dựng nhà nhỏ. -Đường sau khi thông xe thấp hơn mặt bằng của nhà bên đường khoảng một mét. -Đường sau thông xe sắp nhà trên đường Mibi

Là mặt bằng thi công dự án, nhiều gia đình đã đền bù giảm tầng 1 lên đến 20 tỷ đồng. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Trần Mạnh Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, con đường này có ý nghĩa rất quan trọng đối với giao thông khu vực lân cận và toàn thành phố. , Giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn một số tuyến đường trong giờ cao điểm, giảm thời gian lưu thông và áp lực cho người và phương tiện. Đó là ngân sách của quận, bao gồm các quỹ dự phòng hơn 200 tỷ đô la chưa sử dụng. “Tuy nhiên, đây không phải là con đường đắt nhất vì trong khu vực đang thi công dự án Vành đai 2, mức đền bù giải phóng mặt bằng / m2 cũng tương đương, có phần lên tới 75 triệu đồng / m2”, bà Hà cho biết thêm. Do thiếu giải pháp cuối cùng nên đây là con số tạm tính.

Trước đó, tại Thủ đô, một số tuyến đường đã hoàn thành với giá kỷ lục, thậm chí lên tới 1,3 tỷ đồng / 1 m như đường Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng / 545 m; đường Trần Phú 225 tỷ đồng / 450 m, hoặc đường Kim Liên-Ô Chợ Dừa 733 tỷ đồng / 1.500 m.

Khi giải phóng mặt bằng để xây dựng dự án, nhiều gia đình đã được đền bù. 20 tỷ. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Trần Mạnh Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, con đường này có ý nghĩa rất quan trọng đối với giao thông khu vực lân cận và toàn thành phố. , Giúp giảm thiểu tắc nghẽn của một số động mạch trong giờ cao điểm, do đó giảm thời gian lÔng Hà cho biết thêm, phần lớn trong số 969 tỷ đồng Việt Nam đầu tư vào tuyến đường này là ngân sách khu vực, tiếp đến là hơn 200 tỷ dự phòng chưa sử dụng. “Tuy nhiên, đây chưa phải là con đường đắt nhất, vì trong khu vực đang thi công dự án Vành đai 2, mức đền bù giải phóng mặt bằng / m2 cũng tương đương nhau, có phần tối đa 75 triệu đồng / m2”, ông Hà cho biết thêm. Đó là con số tạm tính do chưa có quyết toán cuối cùng.

Trước đây, tại thủ đô, một số tuyến đường được hoàn thiện với giá kỷ lục, thậm chí đường Ô Chợ Dừa-Hoàng lên tới 1,3 tỷ đồng / 1 m Cầu, tổng mức đầu tư vượt 800 tỷ đồng / 545 m; đường Trần Phú kéo dài 225 tỷ đồng / 450 m dài, tổng mức đầu tư đường Kim Liên-Ô Chợ Dừa là 733 tỷ đồng / 1500 m.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like