Giao thông

Xe 29 chỗ có sức chứa 90 khách

Nhiều hành khách phản ánh tình trạng các nhà xe chạy tuyến Taiping Hà Nội đâu đâu cũng thấy khách và nhiều người phải ngồi trên đó. Nhiếp ảnh: Sun Duong.

Sau 4 ngày nghỉ, Phòng CSGT đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình, tổ công tác Đội CSGT số 7 phát hiện nhiều xe khách chở quá đông người. Người phụ trách tổ 7 cũng đã nhận được tin báo của người dân về tình trạng lấp đầy trên các tuyến Ninh Bình, Nam Định, Tài Bình.

Chiều ngày 3/5, tổ công tác dừng xe khách Phương Đường Hưng Ý Yên-Mỹ Đình tại km 188 đường cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình, phát hiện trên xe tải chở 93 người (hơn 310 trọng tải). %). Tổ công tác đã thảo ra hình thức xử phạt nhà xe, phạt tài xế 24 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày của tài xế. (Còn 43 người nữa). Khách ngồi kín lối đi với hàng ghế chồng lên nhau.

Toyoung Bus chạy tuyến Yên (Nam Định) – Mỹ Đình (Hà Nội), có 29 chỗ, sức chứa lên đến 90 người. Ảnh: Sơn Dương.

Trong cuộc trao đổi với VnExpress, Trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT) cho biết: “Cảnh sát không thống kê được vì quá đông hành khách, thậm chí họ còn ngồi cạnh nhau. Do lỗi này, nhà xe sẽ phạt 400.000 mỗi người, tài xế còn bị phạt bằng lái 30 ngày ”.

Cũng theo Trung tá Thu, trong các trường hợp vi phạm nghiêm trọng nói trên, trong 5 trường hợp còn lại, hầu hết các xe chạy đường ngắn (như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa) đều bị phạt lỗi như nhau. Thứ Năm cho biết thêm: “Trong một số trường hợp, các đội kiểm tra đã phản đối bằng cách mở cửa cho hành khách xuống.” Trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, đường dây nóng của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia cũng nhận được 270 phản ánh, trong đó chủ yếu phản ánh việc người dân đi qua. Nhiều hành khách ép cọc, thu tiền quá giá quy định, tập trung vào các tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, Ng An, Pinghwa, Phú Thọ, Yên Thế. Quốc tịch Bai, và ngược lại.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like