Giao thông

Không có tàu trên tuyến đường sắt nghìn tỷ phía đông

Dự án đường sắt bị bỏ hoang từ mười năm đến hơn mười năm. Video: Nhật Quang

Dự án đường sắt Yên Viên (Hà Nội) -Cái Lan (Quảng Ninh) khởi công từ năm 2005 và phải dừng lại vì thiếu vốn đến năm 2011. Trong số hơn 7,6 nghìn tỷ đồng theo kế hoạch, dự án đã thanh toán hơn 500 tỷ đồng, nhưng ga Cái Lân-cầu cạn Bàn Cờ-ga Hạ Long mới hoàn thành. Đạt tiêu chuẩn quốc tế có thể đón 10-11 đôi tàu khách / ngày / đêm, được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010, nhưng trung bình mỗi ngày, Yen Tablets chỉ có một chuyến tàu. Mỗi chuyến tàu chở vài hành khách và gần như vắng khách vào buổi chiều.

Do thiếu vốn, dự án đường sắt Yanbian (Hà Nội) đến Cái Lân (Quảng Ninh) khởi động từ năm 2005 đến năm 2011 đã phải dừng lại. Trong số hơn 7,6 nghìn tỷ đồng theo kế hoạch, chi phí dự án vượt quá 4,5 nghìn tỷ đồng, nhưng đoạn ga Cái Lân – cầu cạn Bàn Cờ – ga Hạ Long đã hoàn thành. Dự án xây dựng ga Hạ Long đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể đón 10-11 tàu khách / ngày / đêm, đưa vào khai thác từ tháng 10/2010 nhưng mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu Yên Viên. Mỗi chuyến tàu chở vài hành khách và gần như vắng khách vào buổi chiều. Hệ thống mái che của ga Hạ Long đã mục nát trên đường ray. Yên Viên – Cái Lân là tàu khách đầu tiên của Việt Nam có tốc độ định mức 120 km / h.

Hệ thống mái của ga Hạ Long đã mục nát trên đường ray. Yên Viên – Cái Lân là tàu khách đầu tiên của Việt Nam có tốc độ định mức 120 km / h.

Các bu lông và ốc vít của ga Hạ Long bị han gỉ. Ông Nguyễn Đức Tấn (chủ ga Hạ Long, nguyên chủ ga Cái Lân) cho biết, theo tiêu chuẩn quốc tế là 1435mm, thì khổ đường Yên Viên-Cailan chỉ có ở Hà Nội-Thái Lan Nguyễn-Langdang (Lạng Sơn). Tân cho biết: “Nếu DN vận tải sử dụng tuyến đường sắt này, khi về đến Hà Nội, họ phải chuyển hàng sang tàu 1000mm khác, tốn thời gian và chi phí hơn đi ô tô nên họ không mặn mà với việc này. “Cho biết .—— Các bu lông, ốc vít của đường ray ở ga Hạ Long đã hoen gỉ. Ông Nguyễn Đức Tấn (chủ ga Hạ Long, nguyên chủ ga Cái Lân) cho biết, theo tiêu chuẩn quốc tế là 1435mm, thì khổ đường Yên Viên-Cailan chỉ có ở Hà Nội-Thái Lan Nguyễn-Langdang (Lạng Sơn). Tân cho biết: “Nếu doanh nghiệp vận tải sử dụng tuyến đường sắt này, khi đến Hà Nội, họ phải chuyển hàng sang tàu 1000 mm khác, việc này tốn nhiều thời gian và chi phí hơn đi ô tô nên họ không cảm thấy thoải mái. Tiền lãi. ”Cho biết. – – Ga Cailan là điểm cuối của dự án, sử dụng 11 hệ thống đường ray 14 tiêu chuẩn quốc tế. Tuyến được đưa vào sử dụng từ năm 2014 nhưng vẫn trong tình trạng không có tàu. — Anh Nguyễn Văn, nhân viên nhà ga Anh Hồng cho biết, sau 3 năm đương nhiệm, anh không thấy tàu đến. Công việc hàng ngày chủ yếu bao gồm cất giữ tài sản để đề phòng cháy nổ.

Ga Cailan là phần cuối cùng của dự án, có 11 hệ thống đường sắt tiêu chuẩn quốc tế khổ 1.435 mm, được đưa vào vận hành từ năm 2014 nhưng vẫn chưa có nhân viên phục vụ tại ga. -Ông Nguyễn Văn Xiong, nhân viên nhà ga cho biết, làm việc ở đây ba năm rồi mà chưa thấy tàu đến. Công việc hàng ngày chủ yếu là trông coi tài sản và phòng chống cháy nổ.

Dự án đường sắt Yên-Cái-Lân đã dừng thi công từ năm 2011, hàng chục tấn vật tư, thanh ray, tà vẹt được tạo ra. Bu lông, ốc vít … Nhập khẩu từ Trung Quốc năm 2005 và 2008, chất đống tại ga Dongcuiwu (thành phố Quảng Ninh).

Dự án đường sắt Diên An-Cailan bị đình chỉ vào năm 2011, kéo theo hàng chục vật liệu, đường ray, tà vẹt, bu lông, ốc vít nhập khẩu từ ga Đông Ninh (Dongning), Trung Quốc vào năm 2005 và 2008. ..

Hiện tại ga Đông Triều có khoảng 21 tấn ray, trong đó có 20.000 tấn ga phía Đông thành phố Quảng Ninh Trưởng ga Triều Ông Khổng Vũ Bền cho biết ray dẫn hướng dài 25m và các phụ kiện, như bu lông, ốc vít … Trị giá hàng trăm tỷ đô la, nằm phơi nắng.

Hiện có khoảng 21 giám đốc ga Đông Triều, ông Khổng Vũ Bền cho biết, thành phố Quảng Ninh cho biết gồm 20.000 đường ray dài 25m và 20.000 đường ray dài 25m, cũng như bu lông, ốc vít. Tài liệu đính kèm … trị giá hàng trăm tỷ dưới ánh mặt trời. n Tuyến Viên-Cái Lân dài gần 130 km, đoạn Lim (Bắc Ninh) -Pha Lài (Quảng Ninh) dài gần 40 km, dự kiến ​​xây dựng cơ sở hạ tầng mới với tổng vốn đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng, đã tiêu tốn 1,856 Euro, nhưng hoạt động Khối lượng chưa đạt 54% và đang dừng thi công.

Nhiều cây cầu trên đoạn Lim-Phả Lại đã được xây dựng nhưng chưa có kết nối đầu cuối, trong đó có Cầu cạn Pha LaTôi đã hoàn thành nhiều nhất 90% phần xây lắp, nhưng tôi không lắp ray trượt và không có ray nối ở hai đầu cầu. Hình: Nhật Quang

Đoạn Bắc Ninh-Phả Lại (Quảng Ninh) nằm trên đường cao tốc Yên Viên-Cailan, có tổng chiều dài gần 130 km, tổng chiều dài dự kiến ​​là 40 km. Cơ sở hạ tầng mới. Hơn 2.000 tỷ đồng được đầu tư và 1.856 tỷ đồng được thanh toán, nhưng khối lượng công việc chỉ đạt 54%, sau đó phải dừng thi công.

Nhiều cây cầu trong khu rừng-Folai đã hoàn thành nhưng vẫn chưa hoàn thành. Kết nối đầu cuối, trong số đó, cầu vượt Phả Lại đã hoàn thành đến 90% phần xây lắp nhưng chưa lắp ray dẫn hướng, chưa có đường dẫn phía cuối cầu. Ảnh: Nhật Quang

Dự án đi qua địa phận Quế Võ (Bắc Ninh), có tổng chiều dài khoảng 3 km, được đắp đất cao hơn mặt đường và xây dựng cầu bê tông dài 2 km. Sau khi tạm dừng xây dựng và bị bỏ hoang nhiều năm, hiện nay khu vực này quá lớn. Dự án chạy qua huyện Bắc Ninh, có tổng chiều dài khoảng 3 km và có mặt bằng cao. Vỉa hè, cầu bê tông 2 cây số. Sau khi ngừng thi công và bị bỏ hoang nhiều năm, khu vực này hiện đã kín chỗ.

Cầu cạn của dự án này bắc qua Quốc lộ 1A thuộc xã Khắc Niệm (TP. Bắc Ninh). Khi dự án có tổng vốn đầu tư hơn 21 tỷ đô la Mỹ được khởi động, dự án đã dừng lại khi một đường dẫn kết nối được thiết lập ở hai đầu cầu. Năm 2014, một chiếc xe tải vượt quá chiều cao đã đâm vào gầm cầu, làm biến dạng công trình.

Cầu cạn của dự án này bắc qua Quốc lộ 1A tại thị trấn Khắc Niệm (TP Bắc Ninh). Khi dự án có tổng vốn đầu tư hơn 21 tỷ đô la Mỹ được khởi động, dự án đã dừng lại khi một đường dẫn kết nối được thiết lập ở hai đầu cầu. Năm 2014, một chiếc xe tải vượt quá chiều cao đã đâm vào gầm cầu và làm biến dạng công trình.

Các kế hoạch cho các tuyến đường sắt Yanbian-Kip-Hạ Long và Yanbian-Hạ Long đang được xây dựng. Dự án đường sắt Yên – Cái Lân nằm song song với Quốc lộ 18, đi qua 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Khoảng 40 km (từ Pháp đến Lin) đã được cải tạo hoàn toàn, 90 km còn lại được sử dụng để cải tạo và hiện đại hóa tuyến đường sắt cũ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2011, dự án nhận được 4,536 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư 7.663 tỷ đồng, nhưng dự án cần thêm 5,268 tỷ đồng để hoàn thành. Để tìm hướng đi cho dự án này, Bộ GTVT đã kiến ​​nghị Chính phủ đưa nguồn vốn xã hội hóa trong năm 2018 nhưng đến nay vẫn vướng phải phản ánh, nghiên cứu. Đồ họa: Tiến Thành

Tuyến đường sắt Yên Viên-Kép-Hạ Long và bản đồ tuyến Yên Viên-Hạ Long đang được xây dựng. Dự án đường sắt Yen-Chailan nằm song song với Quốc lộ 18 và đi qua 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Khoảng 40 km từ Farah đến Lin đã được làm mới hoàn toàn, 90 km còn lại được sử dụng để cải tạo và hiện đại hóa tuyến đường sắt cũ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2011, dự án đã nhận được 4,536 tỷ đồng trên tổng vốn đầu tư 766,3 tỷ đồng. Dự án cần khoảng 5,268 tỷ đồng. Để tìm hướng đi cho dự án này, Bộ GTVT đã kiến ​​nghị Chính phủ đưa nguồn vốn xã hội hóa trong năm 2018 nhưng đến nay vẫn vướng phải phản ánh, nghiên cứu. Đồ họa: Tiến Thành

Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like