Giao thông

Vết nứt trong đường hầm Haven

Đầu tháng 8, nhiều chủ phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân tỏ ra lo lắng vì hai bên nắp hầm xuất hiện các vết nứt dọc. Trước sự cố, các ngành chức năng đã chia nhau theo dõi để tìm giải pháp sửa chữa, bảo dưỡng.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đèo Cả (Vân) cho biết, công ty đã mời chuyên gia tư vấn độc lập của Đức sang nghiên cứu, quan sát và đánh giá kết cấu của vỏ hầm, thông qua việc quét tia laze thì phát hiện có kích thước nhỏ từ 0,2mm. Crack, trong khi kiểm tra chất lượng của vật liệu, đo l dao động.

Nhiều vết nứt xuất hiện trong Đường hầm Haven. Ảnh: Nhật ký giao thông.

“Tư vấn ước tính vết nứt nhỏ hơn 0,2mm không ảnh hưởng đến chất lượng công trình, nằm trong ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn của Đức. Chỉ cần xử lý bề rộng 0,2mm để đảm bảo an toàn”, ông Đông nói. “Theo cơ quan quản lý hầm, tổ tư vấn sẽ báo cáo đầy đủ phương án, kiểm tra, nguyên nhân và kết quả phương án xử lý trong tháng 8. Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng cho biết kết quả sơ bộ là các vết nứt sẽ không ảnh hưởng đến khả năng. Hầm Hải Vân chưa thể vận hành mà Bộ cần tư vấn độc lập đánh giá cụ thể nguyên nhân để có giải pháp lâu dài, điều này rất quan trọng vì hầm Hải Vân thứ hai sắp thông xe.

Từ tháng 6/2005, hầm Hải Vân Hầm đường cao tốc Vân được thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế xây dựng sau 5 năm với vốn đầu tư hơn 3400 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản. Đường hầm dài nhất Đông Nam Á này bao gồm gần 6,3 km đường hầm chính. Hầm là hầm thoát hiểm song song, hầm thông gió và 15 hầm ngang sơ tán, trước năm 2016, hầm Haifan do một cơ quan quốc gia vận hành, nay hầm đã được giao cho Công ty Cổ phần Đèo Cả vận hành – đây cũng là công trình xây dựng biển thứ hai Chủ đầu tư Hầm Quạt .

>> Ảnh: Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Đoàn đã sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like