Giao thông

Đường băng sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất bị đập phá

Cục Hàng không vừa có văn bản chỉ đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư cải tạo, hiện đại hóa hai đường băng tại Cảng hàng không Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất. Theo cán bộ Cục Hàng không, Tân Sơn Nhất và Nội Bài hoạt động ngày càng thường xuyên, với nhiều loại máy bay cỡ lớn hiện đại như Airbus A350-900, Boeing B787-9. Đồng thời, đường băng của cả hai sân bay đã bị sửa đổi, có dấu hiệu xuống cấp, cần sửa chữa.

Cụ thể, tuyến đường 25R / 07L phải đóng cửa hai lần để bảo trì, một lần vào tháng 7 năm 2015 và một lần gần đây. Vào ngày 20 tháng 7, trước tình hình đó, hoạt động của máy bay phản lực jumbo không thực sự hiệu quả do tải trọng vận hành thương mại giảm.

Hai đường băng sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất được xây dựng năm 1960. — Để đảm bảo an toàn cho 2 sân bay quốc tế lớn nhất cả nước và nâng công suất khai thác, từ giữa năm 2015, Cục Hàng không Mỹ đã nhiều lần yêu cầu ACV xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, tân trang, nâng cấp tàu bay. theo dõi. Tuy nhiên, cho đến nay, ACV vẫn chưa làm được gì: Theo Cục Hàng không Mỹ, hai đường băng đã được xây dựng và khai thác từ những năm 1960. Trong những năm qua, đường băng đã được nâng cấp bằng cách hàn bề mặt. Bê tông nhựa polyme. Khoảng 10 năm trước, các vụ định cư cục bộ xảy ra trên tất cả các bề mặt đường băng làm giảm năng lực khai thác.

Ngày 20/7, mặt bê tông đường băng 25R / 07L sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh tan tành. Mảnh vỡ có chiều rộng khoảng 40×60 cm. Sân bay đã phải đóng cửa đường băng để xử lý hư hỏng khiến lịch bay của nhiều hãng hàng không bị gián đoạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like