Giao thông

Thử nghiệm Đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

Tàu đi từ ga Nam đến ga S5 (Nhà hát Quân đội), sau đó quay lại ga S1 (trước trường Đại học Bách khoa Hà Nội).

Tàu khởi hành từ Ga phía Nam. Ảnh: Giang Huy.

Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, tàu chạy khoảng 1 giờ, tốc độ trung bình dưới 10 km / h. Hiện tại, người lái thử luôn được các đối tác nước ngoài chăm sóc.

Từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 1, MRB đã tổ chức chuyến thăm ga S1 và chuyến tàu này. Do địa điểm thi công nên để đảm bảo an toàn, lượng khách sẽ hạn chế. Từ ngày 15/1, MRB đã ra thông báo yêu cầu mọi người phải đăng ký trực tuyến mới được đi tàu.

Trong quá trình sát hạch, công việc lái tàu do nhà thầu nước ngoài đảm nhận. Ảnh: Giang Huy .

Cách đây 3 tháng, tức 1,5 tháng sau khi khởi hành từ Dunkirk (Pháp), chuyến tàu đầu tiên được vận chuyển từ Cảng Hải Phòng đến Kho Nhổn. Theo kế hoạch, chuyến tàu thứ hai sẽ dừng tại ga Hà Nội, cảng Hải Phòng vào cuối tháng 1/2021. Đoàn tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm đạt tiêu chuẩn châu Âu, mỗi chuyến của tuyến metro Nhổn 3-Ga Hà Nội có 4 toa với tổng chiều dài 78,27m, mỗi chuyến có thể chở gần 950 hành khách. Tốc độ thương mại là 35 km / h và tốc độ thiết kế tối đa là 80 km / h.

Tàu Nhổn-Ga Hà Nội được chạy thử vào ngày 22/1. Video: Vạn Lộc .

Với ưu điểm không kẹt xe, lưu thông nhanh, môi trường trong nhà thoải mái, đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật, người già và phụ nữ mang thai, chuyến tàu từ Nhổn-Ga Hà Nội được kỳ vọng sẽ hút khách.

Dự án Nhổn – ga Hà Nội dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm. Dự án dự kiến ​​khởi công vào tháng 9/2010, dự kiến ​​hoàn thành đưa vào vận hành phần trên cao vào cuối năm 2021 và ga tàu điện ngầm vào cuối năm 2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like