Giao thông

Hai kiểm soát viên bị phạt vì không làm gián đoạn việc điều khiển chuyến bay

Tối 21/3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông tin liên lạc với hai máy bay Vietjet tại đài kiểm soát Cát Bi (Hải Phòng) ngày 9/3 bị gián đoạn, uy hiếp an toàn bay. Cao .—— Tổ bay đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về nhiệm vụ và quy định bảo dưỡng dẫn đến tai nạn. Cơ quan này đã đình chỉ nhiệm vụ của phi hành đoàn và chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai thành viên phi hành đoàn. Cử Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội điều hành, thay thế các kiểm soát viên có vấn đề.

Cục trưởng Cục Hàng không cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra tổng thể hoạt động của Đài quan trắc hệ thống không lưu Cát Bi để xử lý các lỗi hệ thống và yêu cầu Công ty quản lý bay Việt Nam có biện pháp xử lý để tránh những tai nạn sau này.

Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

Trước ngày 9/3, chuyến bay VJ921 Hải Phòng đi Seoul, Việt Nam dự kiến ​​cất cánh lúc 11h45 ‘Cơ trưởng liên hệ với Kiểm soát viên không lưu 29 Cát Bi. Lần, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi. 11 giờ 41 phút, kiểm soát viên không lưu phản hồi. Trong hơn 20 phút, cơ trưởng đã thiết lập được mười liên lạc với đài kiểm soát không lưu mà không phát tín hiệu nên buộc phải bay trong khi chờ liên lạc đến 11 giờ 39 phút. Nỗ lực được thực hiện bởi hai kiểm soát viên không lưu không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình. Nhân viên dịch vụ không có mặt, và người kiểm tra tính toàn vẹn đã ngủ quên.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like