Giao thông

Cuối tuần qua, hàng loạt trạm BOT bị tài xế phản đối

Tài xế bãi xe không chịu mua vé. Ảnh: Tú Huỳnh .

Sáng 13-1, nhiều tài xế đậu xe tại trạm BOT Sông Phan không chịu mua vé để phản đối việc thu phí. Họ cho rằng, Bộ GTVT chỉ tính phương án giảm phí xe không kinh doanh cho người dân gần bến là không hợp lý.

“Đúng ra là người dân địa phương nên miễn phí 100% qua trạm. Nhưng bây giờ chỉ giảm 50%. Người dân không đồng ý thu phí”, anh Bùi Văn Phương, người dân xã Hamming, huyện Nam Hanshun. — Trưa nay, UBND tỉnh Bình Thuận buộc BOT Sông Phan phải dỡ hàng để đảm bảo trật tự an toàn. 11 giờ trưa nay trạm thu phí. Nhưng sau 30 phút, tài xế đã tải lại. Tiếp tục dừng xe gây ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A.

Hiện trường có cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động cùng các đơn vị chức năng giải tán giao thông, ổn định tình hình. Đến 12h, bến sẽ tiếp tục dỡ xe miễn phí. . Dự án do Công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Trạm bắt đầu thu phí từ đầu năm 2015, với giá vé từ 35.000-180.000 đồng, thời gian thu phí hơn 22 năm.

Cách đây hơn 6 tháng, tỉnh Bình Thuận đã đề xuất giảm giá cho các chủ xe tại địa phương vì họ. Nó chỉ là một vài dặm, nhưng việc thanh toán đầy đủ là không hợp lý. Lãnh đạo BOT Sông Phan đã đối thoại với người dân địa phương và hứa sẽ kiến ​​nghị Bộ GTVT giảm giá vé.

Mới đây, Bộ GTVT đã đồng ý giảm 50 suất cho các chủ xe. %. Xe đăng ký thành phố Hàm. Minh và Hàm Cường (trong vòng 5 km quanh ga) không hoạt động. Đối với phương tiện thương mại giảm 40%, chỉ xe buýt mới được miễn phí.

Việc tài xế phản đối việc thu phí là cuối tuần qua trạm BOT để ra quốc lộ 1. Ảnh: Tú Huỳnh .

Đường miền Tây ùn tắc do thu phí 3 chiều – – BOT Âu Sóc Trăng dù đã miễn, giảm phí cho chủ trạm gần đó nhưng hai ngày qua vẫn , Tài xế tiếp tục phản ứng khiến giao thông trên QL1A đoạn qua thị trấn An Hiệp, huyện Chân Thành bị ùn tắc, trạm đóng cửa dỡ hàng trở lại. Tài xế cho biết trạm đặt sai vị trí, lúc đó nhà đầu tư chỉ đường tránh, thu phí quốc lộ.

BOT Sóc Trăng trước đây của BOT đã giảm giá 100% cho xe buýt và ô tô. Nói tại các xã thuộc thị trấn An Hiệp, Thuận Hòa, Châu Thành, chỉ xe ô tô không chuyên dùng được giảm 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại xe khác giảm 20%.

Như BOT Sóc Trăng, hàng trăm tài xế Đông dừng xe nhiều ngày để phản ứng việc thu phí BOT T1 Quốc lộ 91 (quận Ô Môn, thị xã Tần Bì), vì quốc lộ 91 Công ty Cổ phần BOT Cần Căn-An Giang chậm Giảm phí cho 5 km. Đến sáng, tài xế dừng xe, chiếm 3 làn đường từ Cần T về An Giang, yêu cầu được nói chuyện với nhân viên có thẩm quyền tại trạm. Nhà đầu tư buộc phải dỡ hàng nhưng nhiều tài xế vẫn không chịu đi. Sức ép kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, kẹt xe kéo dài khoảng 5 km.

“Hàng trên xe của tôi cần giao cho khách. Làm sao giảm hợp đồng như vậy được. Mong các cơ quan chức năng và chủ đầu tư dứt điểm yêu cầu tài xế Nguyễn Thanh Tân ở TP.Cần T:” Một giải pháp để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Cảnh sát giao thông đã được điều động để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông bằng cách cho xe hai bánh đi qua. Đại diện sở giao thông vận tải Cần Cần cũng đã đến hiện trường, lắng nghe ý kiến ​​của các tài xế và hứa sẽ giải quyết chính sách miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Hôm nay Sáng qua, bức ảnh hỗn loạn tại BOT T1 Quốc lộ 91 (từ Cần T, An Giang): Cửu Long. – Trạm thu phí BOT T2 cách đó hơn 30 km cũng bị tài xế phản ứng nên đoạn quốc lộ 91 qua trạm Thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chấp hành quy định nhưng do phương tiện đã trả phí tại trạm T1, không thu phí khi qua trạm T2 (và ngược lại) nên vẫn chấp nhận được, nên vẫn chấp nhận cho xe qua trạm thu phí BOT T1 tại quận Ô Môn. , Trạm T2 đặt tại quận Thốt Nốt, TP Cần T, nhằm thu phí đầu tư mở rộng Quốc lộ 91, vốn đầu tư hơn 1,7 nghìn tỷ đồng, hai trạm bắt đầu thu phí từ năm 2016, mức thu phí 35.000-200.000 đồng. Thời gian thu phí kéo dài hơn 23 năm.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt trên Quốc lộ 1, các trạm thu phí BOT bị bủa vây, cụ thể từ TP.Cần T về đến Bạc Liêu có ba trạm cách nhau khoảng 100 km. Trạm thu phí BOT Đây là trạm BOT Qin T-Feng Xie đặt tại TT Cái RăngP Tần T; trạm BOT Sóc Trăng; BOT Bạc Liêu. Chủ đầu tư phải tiếp tục dỡ hàng, giảm phí để “bình tâm trở lại”.

>> Hai ngày nay, vụ hỗn chiến tại BOT Sóc Trăng

nhóm phóng viên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like