Giao thông

Các chuyên gia khuyên bạn nên giảm thời gian lái xe ban đêm

Gần đây, có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến ô tô cá nhân trong khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Tiến sĩ Trần Hữu Minh cho biết mỗi vụ tai nạn có một nguyên nhân khác nhau, nhưng nói chung, người dân nhịp sinh học thường xuyên Nghỉ ngơi vào ban đêm, người lái xe cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ sau khi lái xe. Khoảng cách xa. — “Lái xe buồn ngủ có thể gây ra tai nạn trong vòng vài giây. Đồng thời, vào ban đêm, trên một con đường rộng mở, nó sẽ gây ra tâm lý chủ quan, khiến người lái xe liều lĩnh, tăng tốc lái xe, thống trị đường và gây thương tích chết người. Tai nạn thảm khốc “, ông Minh nói.

Theo luật pháp và quy định hiện hành, giờ làm việc của tài xế xe khách không quá 10 giờ mỗi ngày và thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ. Ông Minh đề nghị cơ quan quản lý tiến hành nghiên cứu để giảm thời gian làm việc liên tục xuống không quá 2 giờ vào ban đêm, để tài xế có thời gian nghỉ ngơi và cảnh giác. — “Các công ty vận tải cũng có thể tổ chức các tài xế thay thế để thay đổi lịch trình dừng tuyến”, ông nói, “không cần phải có nhiều tài xế trong xe.” Ngoài ra, ông Ming cũng nói rằng đó thực sự là một tình huống lái xe. Dưới áp lực của thời gian chạy, cần phải bắt kịp hàng hóa hoặc đúng giờ, vì vậy thường có cảm giác khẩn cấp và không nghỉ ngơi khi có dấu hiệu mệt mỏi. Do đó, cơ quan chức năng phải ban hành quy định để tránh tình trạng này.

Sáng ngày 11 tháng 7, cảnh xe rơi xuống vực thẳm của Kuntum. Ảnh: Trần Hòa .

Ông Trần Hữu Minh, cùng với bộ phận giao thông, đề nghị thành lập một bộ phận quản lý an toàn đường bộ để nhận xét và thông báo cho các tài xế trên đường; Kỹ năng lái xe, đặc biệt là cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Có ít cảnh sát vào ban đêm hơn vào ban ngày. Nếu vi phạm không thể được giải quyết, nhiều tài xế sẽ chủ quan. Do đó, Minh cho biết, cần lắp đặt camera lạnh và lạnh trên những con đường dốc, núi và quốc lộ để trừng phạt tài xế vì chạy quá tốc độ và đột nhập vào làn đường. Con đường cũng nên được trang bị đinh tán phản chiếu để giúp người lái nhận ra làn đường trong bóng tối. , Chính quyền nên khuyên tài xế nghỉ ngơi trong 2 giờ để giúp họ tỉnh táo khi lái xe vào ban đêm. Sau đó, luật pháp dần được đưa vào thực tế.

Thành nói: “Tài xế lái xe bốn tiếng vào ban đêm chịu nhiều áp lực.

Về tốc độ ban đêm, ông Nguyễn Văn Thành nói rằng không nên giảm thêm vì sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển và nên được lan truyền Ngoài ra, lái xe với tốc độ nhanh để không tăng tốc và băng qua đường ray xe lửa. Ngoài ra, đường cao tốc dành cho xe lớn phải được mở rộng và đường phân cách phải được làm cứng để tránh tai nạn thảm khốc khi ô tô đi vào.

Xe khách vào sáng ngày 21 tháng 7 Hình vênh: Việt Quốc. Quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, việc lái xe ban đêm làm việc không quá 4 giờ là hợp lý. Nó được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Tất cả đều phải tuân thủ quy tắc này. Các tài xế mệt mỏi nên dừng lái xe và nghỉ ngơi ngay lập tức. Khi xe bị trễ, nhà xe không thể buộc tài xế.

Ông Quyên cho biết, giờ lái xe điều khiển được theo dõi bởi thiết bị giám sát chuyến đi. Nhưng khi thời gian trôi qua, nhiều đêm làm việc quá giờ nhưng nhà xe hoặc cơ quan quản lý điều khiển không gọi lại kịp thời vì “không ai làm việc”.

“Cần phải tăng tiền phạt để tránh quá nhanh. Quyên cho biết.

Lúc 1 giờ sáng ngày 21 tháng 7, ông Lê Thánh Trúc (48 tuổi, ở Bình Thuận) lái xe khách 14 chỗ từ Bình Thuận đến Thành phố Hồ Chí Minh trên Quốc lộ 1A, xã Tân Đức ( Huyện Hàm Tấn) lái xe tải chở ống nhựa từ thành phố Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa. Vụ tai nạn làm 8 người chết, trong đó có tài xế xe buýt. 7 người bị thương ở Bình Thuận và Thành phố Hồ Chí Minh. Xác định những người lái xe trên đường. Lý do ban đầu của chiếc xe riêng.

10 ngày trước, lúc 4:10 sáng ngày 11 tháng 7, tọa lạc tại km 23 + 900 Quốc lộ 14C, huyện Sa Thay, tỉnh Kon Tum, do tài xế Mai Hải Nam (tỉnh Thanh Hóa) cung cấp. Một chiếc xe ngủ 48 chỗ chở 40 người xuống vực sâu hơn 30 m. Kết quả là 6 người chết và 35 người bị thương. Ước tính ban đầu cho thấy người lái xe khách bị mất lái và rơi xuống vực thẳm .

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like